Muốn đậu giòn vàng, trước khi rán hãy ngâm đậu phụ qua nước này

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ chiên là món quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Để có món đậu giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt,chị em hãy ngâm với thứ nước này trước khi rán.

 Đậu có tính chất mềm mịn nên khi nấu chị em cần nhẹ nhàng, khéo léo nếu không đậu sẽ nát. Riêng món đậu rán tưởng đơn giản nhưng cần có cả những bí quyết riêng mới giúp đậu vàng giòn như chảo rán phải sạch, để ráo đậu hay thậm chí cho đậu vào ngăn đá 30 phút trước khi rán… Tuy nhiên, có một cách rất đơn giản để đậu giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt mà chắc hẳn rất ít chị em biết đó là ngâm đậu vào nước muối trước khi rán.

Chuẩn bị

- Một tô to nước muối nhạt và nước này phải nóng

- Sau đó ngâm đậu 15 phút rồi để ráo trước khi rán.

meo-chin-dau-phu-gion-ngon-1-2018-04-21-07-02_0_0

Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Còn nước nóng làm chặt kết cấu đậu phụ phần bề mặt, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

Cách thực hiện

- Bước 1: Hòa tan ¼ chén muối vào 4 cốc nước sôi (hoặc cứ pha theo tỉ lệ 1:4). Cho đậu vào ngâm trong 15 phút.

Empty

- Bước 2: Sau đó vớt đậu ra, dùng khăn giấy hoặc khăn nấu ăn thấm khô đậu, ép nhẹ để nước đậu chảy ra.

Empty

- Bước 3: Cắt đậu thành các miếng vừa ăn rồi lăn qua bột ngô. Làm nóng chảo dầu từ 4-5 phút rồi cho vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra.

Đậu phụ rán làm được rất nhiều các món ngon, dễ ăn, nhiều người thích như: Đậu phụ sốt cà chua, đậu phụ sốt mỡ hành, đậu phụ sốt nấm, đậu phụ nhồi thịt...

Một số mẹo chiên đậu phụ ngon khác 

meo-hay-giup-dau-hu-chien-gion-hon4_800x400

Chiên với mỡ

- Khi chiên đậu hũ, bạn nên thay dầu ăn bằng mỡ, mỡ sẽ giúp đậu hũ có màu nâu đẹp mắt đồng thời tạo độ xốp giòn đặc trưng.

- Nếu bạn không muốn dùng mỡ, bạn có thể đặt vào chảo dầu một miếng thịt ba chỉ.

- Đến khi thịt ngả nâu, phần mỡ tan vào dầu, phần thịt khô lại là bạn có thể cho đậu vào chiên cũng hấp dẫn không kém chiên với mỡ.

Chiên với lửa nhỏ

Đậu chiên trong lửa lớn rất dễ bị cháy, đồng thời đậu dễ nát. Do đó bạn nên chiên với lửa nhỏ đồng thời đảo liên tục, như vậy đậu của bạn sẽ vàng đều và có thêm thời gian chín bên trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link