Muốn được tôn trọng, đừng quá lụy tình

( PHUNUTODAY ) - Con gái à, trong tình yêu nên làm gì, yêu như thế nào? Tình yêu của bạn đến đâu cũng đừng nên quá lụy tình trong tình yêu, nếu các bạn muốn được tôn trọng đấy nhé!

Những dấu hiệu cho thấy bạn là một người lụy tình

+ Bạn thất vọng khi biết sự thật mình không phải tâm điểm trong cuộc sống của chàng

Khi nhận ra sự thật rằng bạn không phải là trung tâm trong cuộc sống của người ấy, bạn tỏ ra rất bực bội. Đó cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đã quá phụ thuộc vào chàng.

+ Bạn không có cuộc sống của riêng mình và ghét chàng duy trì cuộc sống riêng

Hàng ngày, hàng giờ bạn luôn mong mỏi, chờ đợi bạn trai sẽ lên các kế hoạch vui chơi và đến đưa bạn ra ngoài. Thậm chí bạn còn chẳng thiết tha tới các cuộc tụ tập cùng bạn bè mình.

Nếu bạn không muốn mang tiếng là cô gái quá phụ thuộc vào tình yêu, hãy để chàng trai đó trở thành một phần chứ không phải toàn bộ cuộc sống của bạn.

+ Bạn không an tâm khi chàng gặp một cô gái quyến rũ

Có khi nào bạn cảm thấy bất an khi người yêu có dịp ngồi với một cô gái hấp dẫn? Bạn có sợ anh ta sẽ rơi vào tình yêu với cô ấy và bỏ rơi bạn? Lòng tự trọng trong bạn bị ảnh hưởng ít nhiều bởi bản thân bạn không bao giờ nói chuyện với bất cứ chàng trai quyến rũ nào cả.

Nếu có những dấu hiệu này thì chính xác là bạn đang quá phụ thuộc vào tình yêu với chàng.

+ Bạn là người hay nghi ngờ

16.muon-duoc-ton-trong-dung-qua-luy-tinh-phunutoday.vn (2)

 

Chỉ vì chàng hay đi chơi với bạn bè hoặc làm việc quá giờ không có nghĩa là chàng đang có ý định săn đón một người Con gái khác. Bạn nên nhớ rằng bản thân mình không đủ sức để ngăn chặn một chàng trai ngoại tình nếu anh ta thực sự muốn.

Hướng dẫn cách chữa bệnh lụy tình

Dù là nữ hay nam thì bạn cũng cần phải “phòng thủ” những bí kíp sau đây để sử dụng khi cần thiết

1.Bạn hãy kết bạn với người khác giới càng nhiều càng tốt

Khi đã yêu, bạn thường có xu hướng không quan tâm đến bất kì người khác giới nào, phần vì trong mắt bạn hiện giờ chỉ có người yêu, phần vì bạn sợ người yêu ghen. Bạn cho rằng mọi mối quan hệ khác giới đều không cần thiết, và bạn cũng không có thời gian gây dựng. Nhưng thực tế thì:

Nhiều bạn khi đã yêu thì thường kè kè bên cạnh “một nửa” của mình liên tục khiến cho bạn bè khác giới cảm thấy e ngại và không muốn tiếp cận.

Sự thiếu hụt bạn bè càng khiến bạn bắt người yêu đóng nhiều vai trò: vừa là bạn, vừa là người ấy, vừa phải như…người thân. Để rồi bạn lệ thuộc đến mức không cách nào thoát ra được.

 2. Tập cách không dựa dẫm

Phần lớn những bạn nữ khi yêu thường xem bạn trai là tất cả. Muốn đi chơi, rủ bạn trai đi cùng. Cần người chỉ bài, hỏi bạn trai. Lười đạp xe đến trường, nhờ bạn trai chở. Cứ thế, dần dà họ hình thành nên nhiều thói quen tiêu cực và sống không thể thiếu người yêu.

Nhưng, bạn phải hiểu rằng,  tự lập và chủ động trong tình yêu sẽ giúp bạn bí ẩn, cuốn hút và thú vị. Đó là chưa kể, sự tự tin nơi bạn sẽ khiến người ấy yêu bạn nhiều hơn. Bạn không cần phải tìm cách vun đắp hay xây dựng tình cảm gì cả.

Lời khuyên dành cho bạn, là hãy yêu chính bản thân mình trước, bạn nhé. Thay vì ngồi trông đợi một tin nhắn đến mòn mỏi thì hãy mặc một bộ trang phục thật đẹp và đi dạo phố cùng những người bạn thân nào!

3. Hãy thôi bớt nghĩ về quá khứ

Bạn hay nhớ về những kỉ niệm giữa bạn và người yêu, bạn luôn xem những chuyện “mới hôm qua” đã là chuyện của quá khứ và hay nghĩ về nó một cách lung linh, lãng mạn.

Nhưng bạn hãy thực tế một chút. Tình yêu cần những điều lãng mạn nhưng không phải vì vậy mà bạn tự tưởng tượng ra những điều không thật rồi gán vào tình yêu của mình. Tình yêu muốn lâu bền còn cần thêm rất nhiều yếu tố. Càng níu giữ, bạn càng vuột khỏi tầm tay mà thôi.

4. Bạn cũng đừng quá tôn thờ người yêu

Bạn hay xem người ấy quá tuyệt vời, quá đặc biệt, đến nỗi bạn bị chìm đắm một cách mù quáng. Thực ra, người ấy đặc biệt nhờ có tình yêu của bạn. Tình yêu của bạn khiến cho bạn cảm giác người ấy thật đẹp, thật lung linh, thật tuyệt vời, nhưng nếu thiếu tình yêu của bạn, người ấy cũng sẽ bình thường như những người khác.

Chính vì những lý do trên, nên các bạn thay vì tỏ ra tự ti, yếu thế và kém cỏi trước người yêu, hãy cứ coi như người ấy bình thường như bạn, không có gì phải nâng người ấy lên quá cao để rồi bạn chìm đắm trong mớ cảm xúc mụ mị, bị tình yêu dẫn lối, không còn là chính mình.

Và hãy nhớ rằng, khi bạn tỏ ra bình đẳng, bạn sẽ được tôn trọng hơn, và cả hai có thể trò chuyện, vui vẻ như những người bạn, chứ không xích mích vì những điều vô lí. 

Theo:  khoevadep.com.vn