Muốn giàu có thì bạn đừng mua nhà mà hãy đầu tư 5 món sau càng nhiều, lợi nhuận càng lớn

( PHUNUTODAY ) - Bỏ một số tiền lớn mua nhà nhưng sau đó bạn nai lưng, tất bật ra để trả nợ bao nhiêu năm. Liệu việc này có thực sự khả thi.

Có rất nhiều người quan niệm rằng "an cư lạc nghiệp", thế nhưng sự thật thì bạn có chịu nổi cảnh tượng tới lúc già mới trả hết nợ rồi mới có dư dả để làm việc này việc kia hay không?
Grant Cardone (triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ với ba công ty trị giá hàng triệu USD). Người đã viết nhiều cuốn sách nằm trong top bán chạy của New York Times. Cardone cũng dẫn chương trình radio tên Cardone Zone, được coi là "Chuyên gia bán hàng hàng đầu" và "Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu" để theo dõi trên Twitter. Ông đã chia sẻ quan điểm của mình về mua nhà và làm giàu trên Entrepreneur:
"Vì sao bạn phải trả tiền thuê nhà khi bạn có thể mua chúng?". Đó là vì mua nhà khiến bạn không thể rời đi chỗ khác. Chẳng ai lại muốn bị cầm tù 30 năm cả.
Còn thuê nhà tức là bạn có thể dời đi bất cứ lúc nào mình muốn. Sự di động chính là điều tuyệt vời nhất trong thế giới ngày nay. Tại sao lại cứ phải định cư một chỗ? Hãy đầu tư vào chính bản thân mình hoặc vào công việc kinh doanh. Tiền của bạn cần được tự do.
Tôi đã đầu tư vào bất động sản hơn 25 năm. Nếu bạn muốn có một cơ hội tốt để kiếm thêm thu nhập, hãy nhớ rằng nước Mỹ đang trở thành một quốc gia của những người đi thuê.

Vậy nếu không mua nhà thì chúng ta nên đầu tư điều gì?

1. Đầu tư cho bản thân

mon ney

Chưa bao giờ đầu tư cho bản thân là sai lầm và không có lãi. Bạn hãy học cao học, ngoại ngữ, kỹ năng tin học, kỹ năng giao tiếp, bán hàng, thuyết trình, photoshop... mọi thứ bạn có thể học và thích, nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn cũng như tăng địa vị xã hội cho bạn.

2. Kiếm tiền

Việc bạn có nhà hay không chẳng hề liên quan đến khả năng tài chính của bạn như thế nào.
Ngoài việc mua nhà, bạn còn rất nhiều thứ cần dùng đến tài chính. Thế nhưng, thay vì việc hàng tháng bạn có một khoản nhỏ để làm nhiều việc bạn lại phải mang số tiền đó trả nợ mua nhà. Hãy tập trung vào việc tăng nguồn tài chính của bạn, làm việc và cống hiến hết minh, khi dồi dào chuyện nhà cửa không còn là nỗi lo lắng nữa.

3. Đầu tư vào những gì mang lợi nhuận

Đầu tư thì phải có lãi, dĩ nhiên sẽ có những rủi ro tuy nhiên, bạn nên cân nhắc nguồn tài chính tự do của mình.
Bạn có thể kinh doanh nhỏ hoặc thuê và cho thuê lại một nguồn bất động sản nào đó. Chắc chắn hàng tháng, ngoài công việc chính, bạn cũng sẽ có những khoản thu riêng từ việc này.

4. Tiết kiệm

Khi còn tự do tung tăng với hội độc thân, đừng phung phí thời gian và sức lực quá nhiều vào những thú vui. Hãy để bản thân có cơ hội chịu khổ, trải qua những khó khăn, vất vả để “làm đầy” kinh nghiệm sống và khiến bản thân bạn trưởng thành hơn.

hh

Ngoài ra, tiết kiệm cũng là việc cần làm ngay từ khi bạn còn độc thân. Thói quen tiêu xài khoa học giúp bạn tạo nền tảng tích cực cho cuộc sống hôn nhân sau này.

5. Đầu tư cho sức khỏe

Giàu thì giàu mà già thì già, khi kiếm được tiền mà chỉ sống ngắn ngủi trong tình trạng thiếu sức khỏe thì ắt hẳn không nên mua nhà đất, mua nhà xác để ở sẽ tốt hơn.

Chúng ta phải biết giữ gìn sức khỏe thì mới có thể kiếm tiền. Có thể bây giờ bạn đang còn trẻ, còn khỏe mạnh nhưng sau ngưỡng 30, những dấu hiệu cơ thể lão hóa sẽ thức tỉnh bạn. Hãy học hoặc tập một bộ môn thể thao nào đó cho sức khỏe của bạn cải thiện mỗi ngày. Đừng để đến lúc, chính những đồng tiền bạn kiếm ra, bạn lại phải trích tới 50-70% để mua lại sức khỏe thì thật ngu xuẩn. Nó không phải đầu tư thông minh mà còn là phung phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn