3 bước giảm 2kg mỗi đêm vừa hiệu quả vừa không tốn sức

( PHUNUTODAY ) - Không cần bỏ sức tập luyện vất vả, thực hiện những bước này chỉ cần ngủ bạn cũng có thể giảm cân hiệu quả

Tác hại của béo phì

beo_phi-480x336

Béo phì ngày nay được coi là một bệnh lý đang có xu hướng ngày càng dễ gặp ở nhiều người. Bệnh béo phì cũng chính là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh tật, đe dọa cuộc sống khỏe mạnh của bạn. Hậu quả của thừa cân béo phì rất khôn lường, đó là nguyên nhân làm gia các bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, và các bệnh về xương khớp,.., Chính vì vậy bạn nên cần giảm cân để có một sức khỏe tốt, ít bệnh tật.

Bước 1: Giảm lượng muối nạp vào bên trong cơ thể

tri-ho-bang-muoi

Các nhà khoa học chứng minh rằng chỉ cần cắt bỏ lượng muối ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh từ 1 – 2kg mỗi đêm. Điều đó có nghĩa là từ giờ khi nấu ăn bạn nên cắt hết muối, mắm, hạt nêm… tránh xa thực phẩm đóng hộp và các món chiên, xào… hãy bổ sung các loại thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ, vitamin cao như rau xanh, trái cây nhằm hỗ trợ bổ sung dưỡng chất từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn mức bình thường.

Bước 2: Ăn nhiều dưa hấu

dua-hau-1503387149385

Dưa hấu có vị ngọt mát, không độc, giải nhiệt, thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước (chứa 94% nước) lại rất ít calories, vì thế bạn có thể ăn dưa hấu cả ngày dài mà không lo vượt ngưỡng calories quy định. Hơn nữa, dưa hấu cũng khiến bạn mau no hơn, làm giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày của bạn, vì vậy dưa hấu được xem là thực đơn giảm cân lý tưởng cho người béo.

Hơn nữa, trong dưa hấu rất giàu amino axit L-Citrulline, L-Arginine, vitamin, chỉ số đường huyết thấp, hàm lượng nước khá cao. Bởi vậy ăn chúng thường xuyên hoặc sử dụng trước giờ đi ngủ từ 1 – 2 tiếng sẽ góp phần loại bỏ lượng muối và nước dư thừa ra bên ngoài cơ thể một cách dễ dàng.

Ngoài ra, ăn dưa hấu không phải chỉ để giảm cân. Dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, C và lycopene. Có thể nói dưa hấu là tổng hợp các dưỡng chất giúp da chậm lão hóa, đồng thời dưỡng da trắng mịn từ bên trong.

Bước 3: Ngủ kê chân cao hơn tim

best-ergonomic-sleeping-pillows-for-your-healthy-1508414889726

Trước khi ngủ bạn hãy kê chân sao cho chúng cao hơn với vị trí của tim. Cách làm này giúp bạn loại bỏ lượng nước và chất dịch thường tích tụ ở các chi. Từ đó giúp đôi chân và vùng bụng trở nên thon nhỏ, eo ót hơn rất nhiều.

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn