Muốn sắm đồ TẾT giá rẻ mà chất lượng, cần chú ý điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Gần tết, nhà nhà đi sắm đồ, người người đi sắm đồ...vậy làm sao để bạn có thể mua đầy đủ đồ cho tết mà không phải chi tiêu một khoản tiền "khổng lồ", hãy tham khảo cách sau của chúng tôi nhé!

Tận dụng mua sắm vào các dịp khuyến mại, đại hạ giá trước Tết

Hầu hết thời điểm cuối năm, để chào đón năm mới và tăng sức mua trong dịp Tết Nguyên Đán, các cửa hàng, siêu thị, đại lý sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, đại hạ giá, giảm giá hấp dẫn từ 30-70%. Để tiết kiệm chi phí, tại sao bạn không nên "soi" các chương trình khuyến mãi lớn này và tận dụng để mua sắm hàng hóa cho ngày Tết. Đây là một cách mua sắm thông minh nhằm tiết kiệm chi phí tối đa cho bạn.

Tuy nhiên, khi mua hàng vào những đợt khuyến mãi, bạn đừng quá ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm hoặc nhiều mặt hàng cùng một lúc vì có thể khi mua về không dùng đến đã hết hạn sử dụng. Hơn nữa, nên kiểm tra kỹ càng chất lượng của các mặt hàng này xem chúng có đảm bảo chất lượng thực sự không.

di-sam-tet phunutoday

 Sắm đồ ngày tết là nhu cầu của mọi nhà

Rủ nhau mua chung hàng hóa Tết với số lượng lớn

Nhu cầu mua sắm là khác nhau, nhưng hầu hết các hộ gia đình đều cần sắm những loại hàng hóa rất đặc chưng để chuẩn bị Tết như giò, chả, mắm, muối dầu, mắm, giấy, thực phẩm. Rủ thêm bạn bè, người thân, hàng xóm cùng mua sắm chung đồ Tết để được hưởng mức giá đại lý hoặc được ưu đãi, khuyến mãi hậu hĩnh hay quà tặng đi kèm, chắc chắn cũng giúp bạn tiết kiệm thêm được một khoản.

Mua sắm quần áo Tết

Ngày Tết, ai cũng muốn diện những bộ quần áo đẹp nhất để đi chơi, đi chúc Tết họ hàng. Chính vì thế, Tết cũng là dịp để bạn mua sắm quần áo đẹp cho cả gia đình. Việc diện quần áo mới trong ngày Tết còn mang ý nghĩa hy vọng những điều tốt đẹp, mới mẻ sẽ đến với các thành viên trong gia đình trong năm mới.

di-sam-tet2 phunutoday

Bạn nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện...cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất 

Bạn nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện...cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất. Đó là khi các cửa hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị có nhiều hàng mới và áp dụng chương trình khuyến mãi. Thời điểm này, mọi người cũng chưa được nghỉ Tết nên bạn sẽ không phải sợ cảnh chen lấn. Như vậy, giáp Tết, bạn chỉ cần dành thời gian cho việc mua sắm thực phẩm.

Sau khi mua quần áo mới về, bạn nhớ giặt sạch quần áo với xà phòng và ngâm nước xả cho thơm tho nhé.

Về quê hay ra chợ đầu mối mua sắm Tết

So với chợ đầu mối hay chợ quê, thì giá cả tại các chợ cóc và siêu thị ở thành phố khá "chát". Do vậy, các bà nội chợ có thể nghĩ tới việc về quê đặt mua trước các thực phẩm. Đa phần, các loại thực phẩm ở chợ quê đều tươi ngon hơn và có giá rẻ hơn khoảng 20-30% khi mua tại thành phố.

Giá cả tại chợ đầu mối tuy rẻ nhưng thường không bán lẻ, do vậy, nếu định mua hàng ở đây, bạn nên rủ thêm người mua chung để chọn được đồ ngon, giá tốt.

Chú ý: Lên danh sách những món đồ cần mua sắm ngày Tết để tiết kiệm chi phí

Tết là thời điểm quan trọng nhất trong năm, chính vì thế mà không thể qua loa, đại khái được. Cuối năm, công việc bù đầu sẽ khiến bạn rối tinh lên và chẳng nhớ nổi phải mua sắm gì. Để tránh mua thiếu những thứ cần sắm cho ngày Tết, bạn cần lên danh sách các đồ cần mua để không bị sót bất cứ thứ gì. Như vậy, Tết mới no đủ được.

Hiện tại, khi cuộc sống ngày càng thuận tiện hơn, cần mua sắm gì, chạy ù ra chợ, ra siêu thị là có tất cả. Thậm chí, để phục vụ cho những khách hàng quá bận rộn thì còn có rất nhiều loại hình dịch vụ hỗ trợ mua sắm Tết trọn gói cho phép khách hàng đặt qua điện thoại hay đăng ký qua mạng internet là hàng hoá sẽ được đưa đến tận nhà. Tuy vậy, dù tự mình đi mua hàng hay sử dụng dịch vụ hỗ trợ mua sắm Tết thì bạn cũng cần phải liệt kê ra thật cụ thể, chi tiết những thứ cần sắm cho ngày Tết để tránh thiếu sót trong ngày Tết và tránh mất công sức chạy đi, chạy lại. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link