Mướp đắng - 'thần dược' giúp giảm mỡ bụng 'siêu tốc' cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mướp đắng không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà nó còn giúp chị em phụ nữ giảm cân và giảm mỡ bụng cực hiệu quả.

Mướp đắng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều gấp 2 lần beta - carotene có trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, hai lần potassium của chuối, và có các vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ. Chính vì thế giảm cân bằng mướp đắng là phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng khoa học, đồng thời giúp đẹp da.

giam-can-voi-muop-dang-1-

Mướp đắng - 'thần dược' giúp giảm mỡ bụng 'siêu tốc' cực hiệu quả

Mướp đắng có vị đắng và khó ăn đối với những người không quen sử dụng nó nhưng đây được xem là loại quả có giá trị cao, sử dụng phổ biến trong y học dân gian từ trước đến nay. Nó có chứa nhiều thành phần quan trọng, kết hợp với các sản phẩm thiên nhiên khác tạo ra một loại thực phẩm lành mạnh, phục vụ chế độ ăn uống hàng ngày để giảm cân, giảm mỡ bụng và chữa trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Cách đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nước ép của 1 quả mướp đắng (khổ qua) tươi đã bỏ hạt và phần thịt trắng, nước cốt của 1 trái chanh tươi và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Trộn đều ba thành phần trên và 1 lần/ ngày. Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thứ hai, 1 quả mướp đắng, muối hoặc nước cốt chanh và quả chanh hoặc nước táo ép. Cách thực hiện như sau, bạn nạo qua vỏ mướp đắng rồi rửa dưới vòi nước lạnh. Đặt mướp đắng trên thớt và cắt đôi nó theo chiều dọc. Dùng thìa hoặc dao múc thịt trắng và hạt ra khỏi mướp đắng.

Cắt mướp đắng thành từng miếng nhỏ và đổ chúng vào một bát nước lạnh. Ngâm khoảng 30 phút. Thêm ½ muỗng cà phê muối vào bát chứa nước hoặc ½ muỗng cà phê nước cốt chanh.

muop-dang-2

 

Cho mướp đắng vào máy ép trái cây. Bạn cũng có thể thêm chanh hay nước táo ép để đảm bảo rằng vị đắng của loại quả này giảm xuống. Nếu bạn quá lo lắng về vị đắng của hỗn hợp nước sinh tố này, bạn có thể thêm một chút mật ong và trộn nó vào máy xay sinh tố khi đang xay mướp đắng để hỗn hợp này nhuyễn và đều nhất.

Nếu uống ngay, bạn hãy lọc hỗn hợp đó lấy nước. Nhưng nếu chưa uống, hoặc xay nhiều mướp đắng, hãy để nguyên cả hỗn hợp trong tủ lạnh 1-2 giờ, đừng dùng bộ lọc để tách bã và nước ép. Tiếp theo là thưởng thức ly sinh tố mướp đắng để giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn