Bị bệnh cảm cúm có ăn được đu đủ không?

( PHUNUTODAY ) - Các chất chống ôxy hóa như carotenoid, flavonoid và vitamin C, vitamin B, chất xơ và các khoáng chất như magiê, đồng và kali bạn sẽ tìm thấy trong quả đu đủ. Đối với người bị bệnh cảm cúm có ăn được đu đủ không?

Những người mắc bệnh cảm cúm phần đông do virut có hại từ thời tiết hay môi trường sống xâm nhập vào cơ thể. Đu đủ là một trong những trái cây nằm trong danh sách hàng đầu giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đu đủ giàu vitamin C, một loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu và kháng thể, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân xấu cũng như tăng cường đề kháng đối với những người đang mắc bệnh cảm cúm.

Bạn sẽ bất ngờ bởi thành phần dinh dưỡng có trong quả đu đủ rất đa dạng. Trong 100g quả đu đủ có 74-80mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt do cảm cúm gây ra.

nguoi-bi-benh-cam-cum-co-an-duoc-du-du-khong

Người bị bệnh cảm cúm nên ăn được đu đủ

Người bị bệnh cảm cúm thường xuyên bị những cơn ho khan hoành hành, gây khó chịu. Các beta-carotene và vitamin C, E trong đu đủ làm giảm viêm nhiễm khắp cơ thể, giảm bớt những ảnh hưởng của các chất có hại trong cơ thể. Cơn ho cũng vì thế mà ngắt hoặc giảm bớt.

Đu đủ không chỉ tốt co những người mắc bệnh cảm cúm mà còn là một liệu pháo tự nhiên chữa trị tốt cho hệ tiêu hóa. Hạt đu đủ được cho là có khả năng cung cấp hiệu ứng tích cực đối với hệ tiêu hóa do đặc tính kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bởi trong hạt đu đủ có papain, các enzym tiêu hóa trong hạt đu đủ có thể giúp thay đổi môi trường ruột, tạo thuận lợi hơn cho các vi khuẩn có ích sống còn,  qua đó ngăn ngừa một số vấn đề liên quan hệ tiêu hóa thường gặp. Ổn định những vi khuẩn có lợi giúp điều hòa hệ đường huyết.

Đu đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ nguồn Vitamin A và vitamin C rất cần thiết để cho các chức năng của hệ miễn dịchkhỏe mạnh, trong khi 2 loại vitamin này được hình thành trong cơ thể từ beta-carotene trong hạt đu đủ. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và nhiều loại bệnh nhiễm trùng. Thực đẩy cơ thể tiết ra những kháng khuẩn có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe.

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ nhất là đối với những người bị bệnh gan hoặc thận. Giải độc gan và thận là một trong những công dụng tuyệt vời từ quả đu đủ. Hãy dùng một muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày để giải độc gan. Hạt đu đủ cũng có thể được sử dụng để cải thiện sức khỏe thận và ngăn ngừa suy thận. Để dùng hạt đu đủ giải độc gan, hãy xay một số hạt và trộn chúng với nước cốt chanh, uống mỗi tháng một lần. Hai loại enzym có trong đu đủ và cả hạt đu đủ như papain và chymopapain. Đây chính là vũ khí có thể làm giảm viêm nói chung và viêm khớp nói riêng một cách hiệu quả.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh với một thực đơn hoa quả hợp lý!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn