Mỹ Tâm bị tố vi phạm tác quyền, phải gỡ bỏ MV đình đám vừa ra mắt?

( PHUNUTODAY ) - Vừa phát hành MV 'Anh Thì Không' được đầu tư kỹ lưỡng, Mỹ Tâm bất ngờ bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố vi phạm tác quyền và yêu cầu cấm diễn cũng như việc phổ biến MV nói trên.

Có thể nói, "Anh thì không" là ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt gắn với nhiều tên tuổi đình đám như Thanh Lan, Ý Lan, Minh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà...

my-tam-phnutoday 1

 MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm gây bão dịp tết vừa qua

Những ngày đầu năm 2017, Mỹ Tâm khiến công chúng mãn nhãn với MV được đầu tư công phu từ hình ảnh đến trang phục. Tuy nhiên, vừa được công khai rộng rãi ít ngày, Mỹ Tâm lại vướng lùm xùm tố cáo cô vi phạm tác quyền và bị yêu cầu cấm diễn, gữ bỏ MV. Người tố Mỹ Tâm - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho hay: "Hiện tại, chưa có ai hoặc người đại diện của cô ca sĩ này đến để xin phép thực hiện MV cũng như việc biểu diễn, quảng cáo dưới nhiều hình thức.

Như đã biết, không phải đây là lần đầu ca sĩ Mỹ Tâm ‘cố tình thiếu xót’ trên MV được quảng cáo là bom tấn này mà đã từ lâu khi cô hát các ca khúc chuyển ngữ ‘Búp bê không tình yêu’ của tôi. Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình Live show ca nhạc lớn nhỏ của cô.

Thông thường cô chỉ đơn giản giới thiệu bài hát là Nhạc Nước ngoài Lời Việt. Cô xử sự không giống như phần đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường làm để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa chuyên nghiệp."

my-tam-phnutoday 3

 Tạo hình ấn tượng của Mỹ Tâm trong MV

Nói về lùm xùm ca khúc "Búp bê không tình yêu" nhiều năm trước của Mỹ Tâm, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho hay, 10 năm trước Mỹ Tâm hát ca khúc "Búp bê không tình yêu" do ông chuyển ngữ nhưng lại giới thiệu tác giả là nhạc sĩ Lê Quang khiến ông bức xúc.

Ông kể: "Khi biết chuyện Lê Quang đã gọi cho tôi và giải thích: “Vì Mỹ Tâm thích bài đó quá nhưng em không biết tác giả đang ở đâu nên đành liều lấy tên Lê Quang để dễ bề xin phép Sở Văn Hoá".

Tiếp theo ca sĩ Mỹ Tâm cùng ekip quản lý ngày đó không nhận mình đã sai trái mà còn tuyên bố với báo chí rất thiếu văn hoá là “sẽ rút” bài “Búp bê không tình yêu “ ra khỏi các sản phẩm và không biểu diễn ca khúc này.

Tuy nhiên trong thời gian dài sau do Mỹ Tâm vẫn trình diễn trên các sân khấu và giới thiệu tác giả là Lê Quang. Tôi nghĩ phải chăng đó cũng là một điều khó chịu để Mỹ Tâm không muốn nhắc đến tôi.”

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cũng khẳng định: "Cả chục năm nay chưa hề có một ai thuộc ekip Mỹ Tâm kể cả bản thân Mỹ Tâm đến hoặc điện thoại để xin phép nói chi đến tác quyền. Đã 20 năm nay từ khi trở về Việt Nam, Hội Bảo vệ tác quyền có liên lạc tôi và cũng từ đó đến nay tôi không lãnh một đồng từ Trung tâm tác quyền này. Vừa qua tôi có liên hệ Trung tâm tác quyền thì được biết chưa có ai xin phép thực hiện MV Anh Thì Không?"

my-tam-phnutoday 2

 Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền và yêu cầu cấm diễn cũng như việc phổ biến MV nói trên.

Nói về cách hành xử của Mỹ Tâm qua MV "Anh thì không", Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nói: "Cho đến hôm nay tôi không màng đến lời xin lỗi hay đến chuyện tác quyền từ phía ca sĩ được cho là đình đám này. Tôi thiết nghĩ nếu cô ấy không muốn nhắc đến tên tác giả thì đơn giản nhất là rút tất cả các bài hát trước đây và MV Anh Thì Không lời Việt chuyển ngữ của tôi ra khỏi các sản phẩm cũng như các hình thức kinh doanh của cô ấy và cấm trình diễn trên tất cả các sân khấu cũng như đăng tải trên Youtube, đài truyền hình, mạng xã hội dưới mọi hình thức. Việc Mỹ Tâm hoặc đơn vị nào ký kết sử dụng lời bài hát của tôi qua giọng hát của cô ấy thì lại là việc khác, ở đâu cũng có luật.

Một việc làm đơn giản để trở thành người tử tế đó là Mỹ Tâm đừng hát nhạc của tôi hoặc của bất cứ nhạc sĩ nào mà không giới thiệu tên tác giả dưới mỗi ca khúc."

Hiện tại, phía Mỹ Tâm cũng chưa có phản hồi về cáo buộc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link