Năm 2016 - những chuyện buồn nhất của làng giải trí Việt

( PHUNUTODAY ) - Năm 2016 làng giải trí đã đón rất nhiều tin buồn khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ra đi.

Ca sĩ Minh Thuận

giai-tri-phunutoday.vn

Ca sỹ Minh Thuận.

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, ca sĩ Minh Thuận đã qua đời sáng ngày 18/9/2016 tại bệnh viện. Quên đi những đớn đau về thể xác, mệt mỏi về tinh thần, giọng ca đình đám một thời đã thanh thản ra đi trong khi đang ngủ, để lại bao tiếc nuối trong lòng nhiều khán giả.

Minh Thuận là một trong những ca sĩ tiên phong trong thị trường nhạc trẻ thập niên 90

Nam ca sĩ ở tuổi 47 được chẩn đoán ung thư phổi nhưng vào tháng 8, anh thông báo trên trang cá nhân sức khỏe đang dần ổn định và hứa hẹn sớm trở lại khiến khán giả mừng cho anh. Nhưng sau đó, anh bị tai biến mạch máu não, bệnh tình chuyển biến ngày càng xấu.

Thời gian từ khi Minh Thuận phát hiện bệnh đến lúc anh ra đi chưa đầy 1 tháng, khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng, đau đớn. Sinh năm 1969, Minh Thuận được nhiều người biết đến như ca sĩ mở đầu trào lưu nhạc trẻ trong Vpop từ đầu thập niên 90. Sau này anh còn lấn sân sang nghiệp diễn và ghi dấu ấn với vai Ninh Lâm trong series sitcom Cô gái xấu xí.

NSƯT Hán Văn Tình

giai-tri-phunutoday.vn-1

NSƯT Hán Văn Tình

NSƯT Hán Văn Tình là một trong những nghệ sĩ được yêu mến bởi sự giản dị, chân chất nhưng ông mất vì bệnh ung thư phổi . Ông từng học tại Trường đào tạo Sân khấu Hà Nội từ năm 1973. Sau khi tốt nghiệp, ông về Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam) làm việc tới tận năm 2015.

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, Hán Văn Tình tham gia rất nhiều hoạt động như diễn tuồng, đóng phim, tham gia quảng cáo, làm MC truyền hình và thậm chí cả các việc lao động như sửa xe, bơm vá.

Hán Văn Tình từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng "Hoàng Hôn Đen", Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng "Bạch Tinh", Huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng,...

Mặc dù là nghệ sĩ nổi danh ở sân khấu Tuồng, song ông được khán giả biết đến nhiều hơn với các vai phụ trong phim truyền hình. Đặc biệt là vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người”.

NSƯT Phạm Bằng

giai-tri-phunutoday.vn-2

 NSƯT Phạm Bằng

Ngày 31/10, khán giả và các nghệ sĩ của làng hài Việt Nam đã không giấu nổi sự bàng hoàng, nuối tiếc trước sự ra đi của NSƯT Phạm Bằng. Được biết, từ cuối tháng 6 khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng, NSƯT Phạm Bằng đã đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán viêm túi mật và viêm gan. Trong quá trình điều trị bệnh, nghệ sĩ Phạm Bằng đã sụt mất 8kg.

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông vừa là nghệ sĩ sân khấu vừa diễn hài kịch. Phạm Bằng nổi tiếng với các vai diễn hài mang lại tiếng cười cho nhiều tầng lớp khán giả.

NSƯT Út Bạch Lan

giai-tri-phunutoday.vn-3

NSƯT Út Bạch Lan

Sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư gan, NSƯT Út Bạch Lan đã trút hơi thở cuối cùng ngày 4/11 tại nhà riêng, thọ 82 tuổi.

NSƯT Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, sinh năm 1935 , tại ấp Lộc Hòa, xã Lộc Giang, Đức Hòa , Long An trong gia đình nghèo khó. Thủa đầu khởi nghiệp, bà cùng danh cầm Văn Vĩ đã tạo nên mối lương duyên để cả hai – người trở thành danh ca, người trở thành danh cầm.

Hơn 60 năm gắn bó với nghề, bà là nữ danh ca có nhiều vai diễn để đời, được báo giới và công chúng đặt cho nhiều biệt danh như Đệ nhất đào thương, Nữ hoàng vọng cổ, Vương nữ Sương chiều, Sầu nữ Út Bạch Lan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link