Nắm chắc 6 bí kíp này, bạn không cần để tâm đến ám ảnh kinh hoàng mang tên "lão hóa da" nữa

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa da là nỗi ám ảnh kinh hoàng với tất cả chị em phụ nữ. Nhưng nếu như bạn nắm được 6 bí kíp này thì lão hóa da chẳng có gì đáng ngại nữa.

Tẩy trang thật sạch

Tẩy trang là bước quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Nhiều bạn cho rằng tẩy trang chỉ cần sau khi trang điểm cầu kỳ là hoàn toàn sai lầm nhé. Ngay cả khi bạn không trang điểm, làn da cũng bị ảnh hưởng bởi khói bụi và các yếu tố môi trường, chưa kể mồ hôi, bã nhờn,… sẽ làm bít lỗ chân lông dễ gây mụn.

Vì vậy bạn hãy tập thói quen dùng tẩy trang mỗi ngày. Lời khuyên cho bạn nếu da bạn dễ bị mụn ẩn thì nên dùng tẩy trang dạng nước, còn da khô hoặc trang điểm nhiều thì nên dùng tẩy trang dạng dầu để làm sạch tốt hơn.

lam-sao-de-khong-bi-mun-5

Sữa rửa mặt

Đừng nghĩ rằng đã dùng dầu tẩy trang rồi thì có thể bỏ qua bước sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt sẽ giúp bạn lấy đi các sản phẩm tẩy trang còn sót lại trên da giúp da. Việc lựa chọn sữa rửa mặt cũng rất quan trọng, bạn nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt để hạn chế tình trạng khô da.

Mặt nạ

Bước đắp mặt nạ được ví như việc bạn cho làn da uống thuốc bổ vậy. Mặt nạ giúp cung cấp các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Tùy theo công dụng của mặt nạ sẽ có những hiệu quả khác nhau như: làm trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông,…

20150308224038-can-trong-voi-cach-dap-mat-na-bang-tinh-trung-stardaily-2-642x290_ZGNF

Nước hoa hồng (Toner)

Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng da khi gặp da dầu sẽ giúp kiểm soát việc tiết nhờn còn với da khô thì ngược lại, cung cấp độ ẩm cần thiết để da ẩm mượt hơn. Chính vì công dụng này nên nước hoa hồng luôn là sản phẩm không thể thiếu với phái đẹp trong bước dưỡng da hằng ngày. Đặc biệt trong mùa hè, nước hoa hồng sẽ giúp làm dịu làn da bị cháy nắng hiệu quả.

Dưỡng ẩm

Về bước dưỡng ẩm trong mùa hè bạn nên chọn các sản phẩm có chất kem mỏng nhẹ thiên về việc cấp nước cho da. Đối với kem dưỡng ban ngày, bạn hãy tham khảo các sản phẩm có SPF từ 15 - 20 để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng.

kem-duong-am-hada-labo-review-1-1

Kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi sạm đen thậm chí ngăn ngừa hình thành vết nám và vết nhăn. Về việc chọn kem chống nắng như thế nào, thì khuyên bạn hãy chọn kem chống nắng có quang phổ rộng PA+++ trở lên, và chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 30.

Bạn nhớ là dù trời có nắng hay không thì vẫn nên dùng kem chống nắng vì những tia độc hại vẫn tác động lên da bất kể thời tiết.

6 bước này là những bước cơ bản nhất cần có để làn da được khỏe đẹp và chậm lão hóa. Chị em nhớ thực hiện đủ hàng ngày nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link