Nám da, tàn nhàng biến mất hoàn toàn trong vòng 7 ngày chỉ với loại quả cực quen thuộc này!

( PHUNUTODAY ) - Nám, tàn nhàng là nỗi ám ảnh và lo lắng của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc loại bỏ chúng không khó như chị em quan niệm.

Nguyên nhân gây nên tình trạng nám da và tàn nhang một phần do thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mặt khác ảnh hưởng từ di truyền, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể… khiến gia tăng hắc sắc tố melanin ở da.

Để loại bỏ được hoàn toàn nám và tàn nhang, bạn không cần phải đến các thẩm mĩ viện đắt đỏ hay sử dụng các loại mĩ phẩm tốn thời gian mà không mang lại hiệu quả cao. Chỉ với nửa quả đu đủ, nám và tan nhang sẽ được loại bỏ hoàn toàn, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng, giàu sức sống.

Trong quả đu đủ xanh có một enzyme gọi là papain, giàu vitamin A, C cùng các chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả, trả lại làn da căng sáng, trắng hồng từ sâu bên trong.

lamdep1

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- 1/2 quả đu đủ xanh

- Bông gòn, rây lọc, máy xay sinh tố, bát và thìa.

Cách thực hiện:

- Đu đủ xanh sau khi mua về bạn rửa sạch, gọt lớp vỏ bên ngoài và loại bỏ hết hạt bên trong.

- Đem đu đủ vừa gọt rửa sạch nhiều lần, để ráo, sau đó dùng dao thái miếng nhỏ rồi bỏ tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong khoảng 2 phút.

- Lấy khăn xô lọc lấy phần nước, ta sẽ thu được nước cốt nguyên chất.

lamdep2

Cách dùng:

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc dùng sữa rửa mặt. Thao tác này giúp các lỗ chân lông được nở ra đồng thời loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.

- Lấy bông gòn thấm vào nước cốt đu đu xanh, nhẹ nhàng thoa đều lên da và tập trung những vùng có chứa nhiều nám, đốm đen. Lưu ý: kết hợp massage theo chuyển động vòng tròn nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

- Giữ nguyên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm như bình thường.

Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài cách này ra bạn có thể điều trị nám, đốm đen nhanh chóng bằng cách sử dụng nhựa quả đu đủ xanh. Trước hết làm sạch da bằng nước ấm rồi lấy tăm bông chấm vào nhựa phần đầu quả đu đủ. Sử dụng nguyên liệu đó chà nhẹ lên da đều đặn 2 lần/ngày vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Kiên trì trong một thời gian ngắn để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link