Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người bị chết: Chủ quán lĩnh án 9 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 1 ngày xét xử, ngày 27/03, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết. Theo đó, chủ quan karaoke bị tuyên phạt 9 năm tù.

 Sáng 27/3, TAND TP. Hà Nội tiếp tục ngày xét xử thứ 2 vụ cháy quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) khiến 13 người chết xảy ra vào ngày 1/11/2016.

Theo đó, Nguyễn Diệu Linh (chủ quán karaoke) bị tuyên phạt chín năm tù; Lê Thị Thì và Hoàng Văn Tuấn cùng lĩnh án bảy năm tù về tội Vi phạm qui định về phòng cháy chữa cháy.  Riêng bị cáo Thì bị tuyên mức án cao hơn đề nghị trước đó của VKS là từ 5-6 năm tù.

phien-toa-chay-karaoke_gned

Ba bị cáo Tuấn, Thì, Linh (từ trái qua) khi nghe tòa tuyên án.

Hội đồng xét xử cho rằng, các bị cáo đã không tuân thủ quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy, để xảy ra hỏa hoạn tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, khiến 13 người thiệt mạng và hư hỏng nhiều tài sản.

Tòa nhận định bị cáo Linh giữ vai trò chính trong vụ cháy quán karaoke. Gần 15 tháng trước, bị cáo đã khoán việc thi công bản lề cho người khác, không giám sát.

Bị cáo Tuấn được nhận định dù là người trực tiếp gây ra hỏa hoạn song chỉ làm công ăn lương nên giữ vai trò đồng phạm. Bị cáo cẩu thả trong khi cắt bản lề làm tia lửa bắn ra, là nguyên nhân xảy ra cháy.

Bà Thì bị kết tội đã thuê Tuấn làm việc trong khi anh ta không có chuyên môn và bà cũng không giám sát.

HĐXX nhận định, tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, lời khai các bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Các bị cáo đều được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Ngoài ra, chủ quán karaoke Nguyễn Diệu Linh được áp dụng tình tiết giảm nhẹ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại bao gồm tổn thất về tinh thần, mai táng phí, chu cấp cho con nạn nhân đến năm 18 tuổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn