Người bị bệnh á sừng nên và không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - Đối với chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho người bị á sừng cần có những lưu gì? Và người bị bệnh á sừng nên và không nên ăn gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nhé!

Cách điều trị bệnh

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh á sừng. Bạn có thể tham khảo một số cách được truyền miệng trong dân gian dưới đây:

Chữa á sừng bằng mật ong

Dùng mật ong nguyên chất bôi vào vùng da bị á sừng, mật ong sẽ giúp diệt khuẩn và giữ ẩm cho da. Với cách này, bạn có thể làm bất kỳ lúc nào trong ngày tùy vào giờ giấc sinh hoạt của mỗi người.

Lá trầu không

Lá trầu không sẽ giúp diệt khuẩn và làm mềm da, giảm tình trạng ngứa, bong tróc da hiệu quả một cách tự nhiên. Lấy khoảng 7 – 10 lá trầu không đem rửa sạch, vò nát cho vào nước đun sôi để lấy nước. Ngâm rửa cho vùng da bị bệnh từ 25-30 phút mỗi ngày.

Lá chè xanh

Lá chè xanh ngoài công dụng dùng để nấu nước uống thanh nhiệt, giải độc cơ thể thì trong lá chè còn chứa nhiều chất chống oxy hóa da và giúp da được tái tạo cực kỳ hiệu quả. Dùng một nắm lá chè xanh đem nấu nước trong 15 phút rồi cho một chút muối vào hòa tan. Ngâm rửa vùng da bị vẩy nến á sừng trong khoảng 1 giờ. Trong thời gian ngâm nếu như nước nguội thì có thể đem đi đun nóng lại.

Quả chanh

19.che-do-dinh-duong-a-sung-phunutoday.vn
 

Cách này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần lấy chanh cắt lát rồi xát vào vùng da bị ảnh hưởng, chớ nên được xát trực tiếp vào những nơi bị nứt nẻ sâu để tránh tình trạng đau rát. Bạn có thể thực hiện cách này nhiều lần trong ngày.

Bệnh á sừng kiêng ăn gì?

– Nhóm thức ăn, đồ uống có nguy cơ gây ngứa, dị ứng ngoài da cao như: tôm, cua, một số loại cá (cá ngừ, cá hồi, cá bơn…), thịt gà, nhộng, sữa bò, trứng tươi, đậu phộng, đậu tương…

– Không dùng các chất kích thích, điển hình như|: rượu bia, thuốc lá, cafein, nước ngọt có ga… chúng là những tác nhân khiến làn da dễ bị lão hóa và viêm nhiễm hơn.

– Các loại thực phẩm cay nóng như: Ớt cay, tiêu xanh, tiêu đen, gừng, món ăn chiên rán…bạn cũng nên tránh xa vì chúng có thể gây kích thích da, nóng gan, vết thương khó lành hơn.

Bệnh á sừng là một bệnh ngoài da, nó không ành hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chắc chắn khi bị á sừng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn gặp không ít phiền toái. Chính vì vậy mà khi phát hiện mình bị á sừng thì tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ định hướng điều trị như thế nào cho đúng cách.

Ngoài ra, khi bị mắc bệnh, bạn tuyệt đối không được tự ý sự dụng thuốc nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Vì nếu sử dụng không đúng, rất có thể sẽ xảy ra các tác dụng phụ và làm bệnh trở nên tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, bạn cần kiêm trì phòng tránh để ngăn chặn sự phát triển của bệnh và tăng cường bổ sung các thực phẩm, vitamin dưỡng da.

Bị bệnh á sừng nên ăn gì ?

- Người bệnh á sừng nên ăn món từ ngao sò sẽ rất tốt cho bệnh. Vì chứa Có nhiều kẽm, khoáng tố vi lượng giúp hồi phục bệnh nhanh hơn.. Lưu ý Nếu như người bị dị ứng với hải sản này thì không nên ăn, còn binh thường thì ăn được.

- Nên ăn nhiều những thực phẩm có giàu chất xơ và beta-caroten. Nhất là bông cải xanh, có tác dụng tổng hợp kháng thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể..

- Mè đen chứa chất béo cần thiết cho sức khỏe và cho việc phục hồi tổn thương trên da. Đây được coi là thực phẩm vàng dành cho người bệnh á sừng .

- Cần bổ sung nhiều rau quả có chứa nhiều chất beta-caroten như bơ, cà rốt, xoài,…. vào thực đơn hằng ngày cũng giúp cải thiện được bệnh hiệu quả

- Ăn nhiều cá biển để bổ sung omega-3 cho cơ thể nhưCá hồi, cá thu..

- Ngoài ra nên an các thực phẩm được chế biến chín, uống nước đun sôi hoặc nước lọc được tiệt trùng, và mỗi ngày nên uống ít nhất là 2,5 lít nước để giúp cơ thể đào thải độc tố..

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn