Thực phẩm rẻ như cho nhưng chính là tiên dược dành cho tóc, giúp tóc mọc như nấm sau mưa

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm rẻ như cho nhưng chính là tiên dược dành cho tóc, giúp tóc mọc như nấm sau mưa hãy biết để bổ sung ngay.

thuc-pham-giup-moc-toc

 

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho người hay bị rụng tóc. Loại hạt này rất giàu vitamin E, vitamin B, canxi, magiê, sắt, đồng, kali, biotin, selen, kẽm và protein. Bên cạnh đó là các axit béo omega-6, góp phần duy trì mái tóc khỏe mạnh, dày và bóng mượt.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh là một trong những thực phẩm thúc đẩy mạnh mẽ sự "tăng trưởng" của tóc, đặc biệt là các loại rau như rau diếp, rau cải, đậu xanh và ớt xanh... Bởi chúng rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc. Thường xuyên ăn các loại rau lá xanh sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất để tóc nhanh "lớn" và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Các loại mầm, giá đỗ

Các loại mầm là một thực phẩm tuyệt vời để chấm dứt hoàn toàn việc gãy, rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của sợi tóc. Thường xuyên bổ sung các loại giá đỗ cung sẽ giúp mái tóc của bạn thêm phần bóng mượt và suôn mềm bởi chúng rất giàu protein và chất dinh dưỡng. Tốt nhất, bạn nên thêm thứ "thần dược" này vào thực đơn buổi sáng của mình để sớm có được "suối tóc" như ý.

Thịt gà

Để tóc có thể mọc nhanh thì bạn cần dung nạp thật nhiều protein vào cơ thể. Trong đó, thịt được coi là thực phẩm chứa lượng lớn protein, đặc biệt là thịt gà. Protein sẽ giúp xây dựng chất sừng, kích thích nang lông, tăng cường sự tăng trưởng của tóc mới.

Trứng

Không chỉ chứa lượng lớn chất Omega-3 với công dụng được kể trên, biotin có trong trứng cũng là một chất giúp cho tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng biotin chỉ có trong lòng đỏ của trứng, ăn nhiều lòng trắng sẽ làm phản tác dụng vì các chất có trong lòng trắng trứng sẽ ngăn cơ thể chúng ta hấp thụ biotin.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn