Bắt quả tang một phụ nữ vận chuyển hàng trăm chiếc nhẫn, vòng tay làm từ ngà voi

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ này chuyên sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làm từ ngà voi rồi bán tại Đắk Lắk và các tình lân cận.

Chiều 29/3, phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ mua bán, sản xuất các sản phẩm từ ngà voi trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào trưa 2 ngày trước, tức 27/3, tổ công tác của đội Chống buôn lậu trực thuộc phòng PC46 phát hiện đối tượng Đinh Thị Việt Hà (31 tuổi, ngụ tại nhà 18, đường Hải Triều, phường Thắng Lợi, TP Buôn Mê Thuột) điều khiển xe gắn máy có chở theo hàng hóa tình nghi là đồ làm từ ngà voi.

Công an tịch thu số hàng không rõ nguồn gốc làm từ ngà voi (ảnh: Minh Quý)

Công an tịch thu số hàng không rõ nguồn gốc làm từ ngà voi (ảnh: Minh Quý)

Khi bị công an yêu cầu dừng lại để kiểm tra, bà Hà không cung cấp được hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng nêu trên. Các sản phẩm trong bọc đồ gồm nhẫn, vòng đeo tay... nghi là làm từ ngà voi có khối lượng khoảng 4,7 kg.

Tiếp tục khám xét nơi ở của bà Hà, cơ quan chức năng còn thu giữ thêm khoảng 3kg các sản phẩm xuất xứ từ ngà voi khác. Ngoài ra, căn nhà còn có một phòng chứa nhiều máy móc nghi để sản xuất ngà voi.

Các sản phẩm làm từ ngà voi bị thu giữ (ảnh: Minh Quý)

Các sản phẩm làm từ ngà voi bị thu giữ (ảnh: Minh Quý)

Trong quá trình điều tra, xét hỏi, bà Hà khai nhận các sản phẩm vòng tay, nhẫn, mặt dây chuyền đeo cổ... đều do bà sản xuất tại xưởng. Nguồn gốc số ngà voi bà này nhập từ nước ngoài về cũng không rõ ràng, không biết tên tuổi người gửi hàng. Số hàng bà Hà sản xuất ra cũng không hề có giấy tờ chứng minh.

Địa bàn tiêu thụ số sản phẩm này là ở trong tỉnh Đắk Lắk và các địa phương lân cận khác để kiếm lời.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang khám xét và điều tra vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn