Nám và tàn nhang chẳng còn dù chỉ một vết nếu làm theo các bước này

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng mạnh rất dễ gây cho da bị nám và xuất hiện tàn nhang. Vậy cần làm gì để bảo vệ làn da, hãy cùng tìm hiểu bí quyết chăm sóc da bị nám và tàn nhang nhé.

 1. Bảo vệ da là cách chăm sóc da nám tàn nhang tốt nhất

Bạn có biết: Các yếu tố môi trường bên ngoài như khói bụi, hóa chất độc hại là nguyên nhân nảy sinh các vấn đề về da và đặc biệt, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nám, tàn nhang không? Và nếu chẳng may gặp tình trạng da mất thẩm mỹ này rồi mà không chú ý che chắn cho da thì nám tàn nhang dễ dàng lan rộng ra và đậm màu hơn không?

Tan Nhang

Do vậy, dù là đang áp dụng phương pháp chữa trị nào đi chăng nữa bạn cũng nên bảo vệ da cẩn thận bằng cách: Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất là ở giờ cao điểm; che chắn da kỹ càng bằng áo chống nắng, khẩu trang; bôi kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp hàng ngày trước 30 phút khi đi ra ngoài,… Đây không chỉ là nguyên tắc, là cách chăm sóc da bị nám tàn nhang, mà tất cả mọi người nếu muốn tránh các vấn đề về da thì hãy tuân thủ nhé!

2. Chế độ dinh dưỡng

Đây là điểm lưu ý đầu tiên bởi việc cải thiện làn da bị nám và trị tàn nhang có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố bên trong chứ không đơn giản là làm mờ các vết tàn nhang bên ngoài như các bạn thường nghĩ. Một chế độ dinh dưỡng cân đối không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn rất hữu ích đối với làn da của bạn, nhất là khi bạn gặp phải các trục trặc về làn da: da mụn, nám da, bị tàn nhang,…

Cung cấp các loại thức ăn chứa nhiều vitamin có nguồn gốc từ thiên nhiên: là các loại rau củ quả xung quanh bạn là cách chăm sóc da bị nám hiệu quả.

3. Đắp mặt nạ chăm sóc da và trị nám tàn nhang

Ngoài việc làm sạch da hàng ngày thì đều đặn 2-3 lần mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ thiên nhiên trị nám tàn nhang. Ngoài tác dụng chăm sóc da bị nám tàn nhang, hỗ trợ làm mờ nhanh hơn các hắc sắc tố da mà còn dưỡng da trắng mịn và khỏe mạnh hơn rất nhiều nữa đó.

25_mat_na_bergamo_studio_247_mask_pack_7

Nếu bạn chưa biết cách nào hiêu quả thì có thể tham khảo: Cách làm mặt nạ trị nám tàn nhang tại nhà, rất đơn giản, tiết kiệm và vô cùng hiệu quả.

4. Chế độ sinh hoạt

Việc chịu quá nhiều áp lực từ công việc, hoc tập cho đến việc chăm sóc con cái khiến bạn có chế độ nghỉ ngơi không khoa học. Việc thức khuya không những ảnh hưởng tới chế độ làm việc của các cơ quan khác mà còn làm cho tàn nhang dễ tấn công hơn, phát triển mạnh hơn và da bị lão hóa nhanh hơn.

Lời khuyên cho bạn:

Cung cấp các loại thức ăn chứa nhiều vitamin được làm ra từ thiên nhiên: là các loại rau củ quả xung quanh bạn là cách chăm sóc làn da bị nám hiệu quả:

cach-cham-soc-da-cho-nguoi-bi-tan-nhang-16

– Vitamin lực lượng E: có trong các loại dầu thực vật và các loại rau củ,…giúp dưỡng da mềm mại, không bị thô kệch ráp và chống lại sự tiến công của các ánh nắng mặt trời.

– Vitamin đội ngũ A: có trong gan, thịt, cá, các loại rau quả có chứa nhiều caroten như cà rốt, đu đủ,…Đây là các chất giúp chống lại các dấu iệu của sự lão hóa.

– Vitammin nhóm C: trong chanh, cam, bưởi, lựu,…chứa lượng vitamin C rất nhiều có khả năng chống lão hóa toàn diện.

– Vitamin đội ngũ B3: có khá nhiều trong bơ, hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, chuối,…Cung cấp dinh dưỡng cho da giúp duy trì độ ẩm cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link