3 dấu hiệu cho biết bạn nhanh già hơn bình thường

( PHUNUTODAY ) - Theo thời gian, sức khỏe của bạn sẽ yếu dần. Khi bạn phát hiện mình có những dấu hiệu sau thì bạn đang nhanh già hơn bình thường đó.

Những dấu hiệu lão hóa của làn da thường xuất hiện khi con người bước qua tuổi 25. Tuy nhiên, dưới tác động của các nguyên nhân khách quan và chủ quan, làn da có thể già đi nhanh hơn so với bình thường.

Cụ thể, nếu thấy da thường xuyên bị khô, xuất hiện lớp vảy, các đốm đồi mồi và nếp nhăn, trước tuổi 25, chứng tỏ làn da của bạn đang bị lão hóa nhanh một cách bất thường.

1-1524469764_680x0

Lý do chính dẫn đến hiện tượng này thường là những rối loạn hormone nội tiết của cơ thể. Bên cạnh đó, một lối sống không lành mạnh, chế độ ăn thiếu cân đối, bị stress kéo dài, tia UV từ mặt trời… cũng có thể là “thủ phạm”.

Bọng mắt, vết nhăn chân chim là dấu hiệu khiến bạn trông già hơn tuổi thật nhiều. Để tránh điều này, bạn nên ngủ sớm, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là một dấu hiệu thường thấy ở phụ nữ trong độ tuổi từ 46-54, đây cũng chính là thời kỳ tiền mãn kinh của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu gặp phải triệu chứng này một cách thường xuyên, khi mà mình vẫn chưa bước sang tuổi tứ tuần, thì hãy coi chừng bởi đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy các cơ quan nội tạng đang bị lão hóa sớm.

laohoa2-15244896406631784456836

Ở người khỏe mạnh, các cơ bắp sẽ không bị teo dần lại và yếu đi trước khi bước sang tuổi 40. Tuy nhiên, nếu trước độ tuổi này, đột nhiên bạn cảm thấy việc leo cầu thang, đi bộ, leo trèo hay các kiểu vận động khác ngày càng trở nên khó khăn và làm mất nhiều sức hơn, thì rất có thể đã có một sự chênh lệch giữa tuổi đời và tuổi sinh học của bạn. Trong trường hợp này, có vẻ cơ thể bạn đã già đi nhanh hơn so với bình thường.

3-1524469764_680x0

Khi nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng và gây ra chứng rụng tóc, hói đầu... Người bình thường, khỏe mạnh sẽ rụng khoảng 15-20 sợi một ngày. Nếu tóc rụng nhiều hơn chứng tỏ cơ thể bạn đang lão hóa mạnh mẽ. Để làm chậm quá trình này, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu axit béo, omega 3...

Dấu hiệu lão hóa nhanh có thể bao gồm các vấn đề về giấc ngủ. Khi hormone cortisol trong cơ thể gia tăng gây ra chứng lo lắng trong khi ngủ. Thay vì xem tivi, chơi game trên điện thoại, bạn nên đọc sách, tập yoga, nghe nhạc... để ngủ dễ dàng hơn.

anh-giac-ngu-1524537721_680x0
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn