Tư thế ngồi khiến thai nhi thiếu oxy trầm trọng hầu như mẹ bầu nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Không muốn bé yêu thiếu oxy trong bụng mẹ, tuyệt đối không ngồi các tư thế dưới đây các bạn nhé.

Những tư thế ngồi dưới đây của mẹ bầu khiến trẻ thiếu oxy, hãy lưu ý ngay các mẹ nhé:

tu-the-ngoi-khien-thai-nhi-thieu-oxy

 

Ngồi bắt chéo chân

Những phụ nữ công sở nên cực kỳ cẩn thận với tư thế ngồi này. Ngồi bắt chéo chân sẽ khiến máu dồn về phía chân nhiều hơn. Dáng ngồi này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng sưng phù chân vốn đã rất phổ biến khi mang thai.

Ngồi không tựa lưng

Ngồi không tựa lưng sẽ làm tăng thêm áp lực lên lưng của bạn, trong khi bạn đã phải chịu chứng đau lưng trong suốt thời kỳ mang thai . Vì thế, bạn nên để lưng được hỗ trợ bằng nhiều điểm tựa nhất có thể và luôn giữ cho cột sống thẳng. Tránh ngồi ghế đẩu hoặc ghế có tựa lưng thấp khi mang thai.

Ngồi gập người về phía trước

Tư thế ngồi này tạo áp lực lên bụng, không những khiến cho mẹ bầu thấy rất không thoải mái mà còn gây nguy hiểm cho thai nhi. Trong giai đoạn thai nhi đang phát triển, ngồi gập người có thể tạo áp lực, đè nén lên em bé. Việc ngồi gập có thể khiến lồng ngực của bạn để lại dấu tích vết vĩnh viễn trên cơ thể mềm mại của đứa bé.

Nửa nằm nửa ngồi

Đây là tư thế ngồi rất thường thấy khi chúng ta ở trên giường nhưng tư thế này gây rất nhiều áp lực lên cột sống. Đó là lý do tại sao thai phụ thường cảm thấy đau nhói ở lưng khi ngồi lâu tư thế này.

Tư thế ngồi chuẩn cho bà bầu trong suốt giai đoạn thai kỳ

Ngồi đúng cách khi mang thai vừa giảm áp lực cho thai phụ vừa giúp thai nhi được khỏe mạnh. Dưới đây là những tư thế ngồi chuẩn cho bà bầu trong suốt giai đoạn thai kỳ, các bạn hãy tham khảo nhé.

tu-the-ngoi-khien-thai-nhi-thieu-oxy-1

 

- Khi ngồi luôn giữ lưng thẳng, vai hơi đẩy ra sau. Không đẩy người ra phía trước cũng không trùng lưng.

- Nên ngồi vào sâu trong ghế, đảm bảo sao mông chạm vào lưng ghế để lưng có điểm tựa tốt. Tốt nhất nên trang bị thêm gối đệm ở đường cong của lưng sẽ giúp bạn không bị đau và mỏi lưng.

- Đảm bảo bàn chân luôn được đặt thoải mái nhất, không gác chân cao cũng như không bắt chéo hai chân. Đầu gối nên tạo góc 90 độ để làm sao trọng lượng phân bố đều ở hai bên hông.

- Không vặn eo khi ngồi mà nên xoay cả người.

- Không nên ngồi một chỗ quá lâu mà hãy vận động, duỗi chân tay, duỗi người.... Khi đứng đạy thì không nên chồm người mà hãy dịch người về phía trước và đứng dậy thẳng bằng chân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn