Nắng nóng đỉnh điểm ăn kem xôi vừa mát vừa no

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày hè nóng đỉnh điểm như hôm nay thì hãy tự tay làm ngay món kem xôi mát lạnh để hạ nhiệt. Kem xôi giúp bạn no lâu trong những ngày chán cơm.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Mô tả ảnh.

- 300g gạo nếp

- 1 bó lá nếp

- 4 hộp sữa chua

- 200ml sữa tươi

- 300ml kem tươi

- Đường: nêm theo gia vị

Cách làm:

- Làm kem:

+ Dùng 100ml sữa tươi để hòa tan đường: ở bước này bạn có thể thử sao cho thấy vị ngọt sắc cho sữa chua và kem tươi vào độ ngọt là vừa miệng.

+ Nếu không có máy làm kem tại nhà, bạn có thể đánh bông kem tươi lên rồi trộn với sữa tươi, sữa chua sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh, cứ khoảng 2h đem ra đánh một lần, làm như thế khoảng 4-5 lần là có thể dùng được.

+ Nếu có máy làm kem tại nhà sẽ đơn giản hơn, bạn chỉ cần trộn đều sữa tươi, sữa chua, kem tươi để lạnh rồi cho vào máy chừng 30 phút là được.

- Làm xôi:

+ Lá nếp bạn hãy xay hoặc giã nhuyễn để lấy nước cốt.

+ Dùng nước cốt lá nếp để ngâm gạo trong khoảng 4h rồi để cho ráo nước.

+ Cho gạo vào chõ đồ làm xôi, khi xôi chín cho thêm 2 muỗng đường rồi trộn đều.

Bước cuối cùng bạn chỉ cần dọn kem và xôi ra là có thể thưởng thức, nếu thích có thể cho thêm một ít đậu phộng rang và dừa khô thái sợi để tăng thêm hương vị nhé!

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Mô tả ảnh.

Gạo nếp: Bạn phải chọn loại nếp dẻo, hạt chắc mẩy khi nấu sẽ ngon hơn rất nhiều nhé.

Kem vani: 1 hộp loại 500g, bạn cũng có thể thay thế bằng kem dâu, kem dừa,… hay bất cứ loại kem nào bạn thích nhé, bởi cách làm kem xôi ngon, đơn giản này khá linh động trong việc sử dụng hương vị kem mà.

Lá dứa: 3-5 lá.

Dừa nạo: 100g.

Đậu phộng rang sẵn: 100g.

Sữa đặc vị sô cô la: 100ml.

Cách làm:

– Lá dứa: Rửa sạch từng lá, để ráo, thái khúc 3 cm, cho vào máy xay sinh tố cùng một ít nước xay nhỏ, lọc lấy nước dứa dùng để nấu xôi cho thơm và có màu đẹp mắt, nếu không có lá dứa bạn cũng có thể thay thế bằng 5 thìa sâm dứa có bán sẵn nhưng không ngon bằng lá dứa đâu nhé.

– Gạo nếp: Ngâm với nước khoảng 4 tiếng, sau đó vo sạch, để ráo trộn với 100ml nước cốt dừa và cốt lá dứa vừa xay sau đó mang nếp đi đồ xôi như bình thường nhé. Trường hợp không có nồi hấp chuyên dụng để đồ xôi, bạn cũng có thể nấu bằng nồi cơm điện tuy nhiên lượng nước cho vào phải vừa đủ để đảm bảo cho cách làm kem xôi vừa ngon, dẻo mà  không bị ướt nhé. Khi thấy gạo nếp trong, dẻo, dậy mùi thơm là món xôi của bạn đã chín ngon lành rồi đấy.

– Đậu phộng rang sẵn: Chà kỹ vỏ, giã nhỏ.

– Để xôi nguội vừa, bạn đeo găng tay rồi nắm xôi thành những nắm tròn nhỏ, bày ra ly hoặc đĩa xuồng tùy thích, tiếp đó bạn cũng múc kem vani đã có sẵn thành những viên tròn để lên bên trên, tiếp tục trang trí trên ly kem xôi hấp dẫn này dừa nạo, đậu phộng giã nhỏ, sữa đặc vị sô cô la cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món ăn vặt vô cùng lạ miệng, hấp dẫn này rồi đấy.

Chúc các bạn thành công!

Cách nấu chè hạt sen đỗ xanh thơm ngon mát ruột ngày hè
Cách nấu chè hạt sen đỗ xanh thơm ngon mát ruột ngày hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chè hạt sen đậu xanh không những ngon, mát mà còn tốt cho sức khỏe. Cùng trổ tài nấu ngay món chè thanh mát này để hạ nhiệt cho ngày hè oi bức.
Theo:  khoevadep.com.vn