Chẳng phải là thuốc, đây mới là THƯỢNG SÁCH để hạ sốt nhanh chóng cho người lớn ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cách hạ sốt nhanh nhất tại nhà khi người thân của bạn sốt cao mà không tiện có thuốc hạ sốt.

Sốt là một trong những dấu hiệu ban đầu của nhiều loại bệnh khác nhau khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi,... Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi sự khó chịu này bằng những cách hạ sốt nhanh chóng tại nhà sau đây.

Xông hơi

cachhasotkhongcanthuoc.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Đây là cách hạ sốt nhanh ở người lớn khá đơn giản và được nhiều người thực hiện. Vì khi xông hơi, các lỗ chân lông sẽ mở to, loại bỏ được các độ tố và kéo theo nhiệt độ ra ngoài. Bạn có thể sử dụng một loại lá cây như bưởi, sả, chanh, tía tô, hương nhu... để nấu nước xông. Các loại thảo dược này chứa nhiều tinh dầu, vừa giúp hạ sốt nhanh chóng lại vừa sát khuẩn đường hô hấp hiệu quả.

Rau diếp cá

cachhasotkhongcanthuoc.1phunutoday
 Ảnh minh họa.

Lá diếp cá bạn rửa sạch, giã nhuyễn, đắp lên trán rồi dùng băng gạc quấn lại và để yên trong khoảng 30 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho lá diếp cá vào máy xay nhuyễn rồi đem đun sôi khoảng 10 phút. Sau đó bạn chờ nguội rồi lọc lấy nước, bỏ bã đi. Cho người bệnh uống nước rau diếp cá 3 lần/ngày, sau mỗi bữa ăn khoảng 1 giờ để có được kết quả tốt nhất.

Sử dụng khăn ấm

Bạn cần một chiếc khăn sạch và làm ướt bằng nước ấm vừa phải, không quá lạnh. Sau đó vắt khô và lau khắp người hoặc đặt lên trán, phía sau gáy để hạ thân nhiệt an toàn. Trong trường hợp sốt quá cao, muốn hạ sốt nhanh chóng, bạn nên đặt khăn vào những vị trí như nách, bẹn và thường xuyên thay khăn. Vì đây là những khu vực có nhiều mạch máu lớn, mang nhiều nhiệt.

Giấm táo

Theo các chuyên gia, giấm táo có hàm lượng axit cao giúp giải phóng thân nhiệt ra bên ngoài cơ thể qua da, từ đó nhanh chóng hạ sốt.

Pha 100ml nước giấm táo vào một thau nước ấm rồi dùng khăn bông sạch thấm dung dịch này lau khắp cơ thể. Thực hiện phương pháp này mỗi tiếng 1 lần, nhiệt độ cơ thể sẽ nhanh chóng hạ xuống.

Hạ sốt bằng chanh tươi

cachhasotkhongcanthuoc2.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng.

Lưu ý, khi chà chanh bạn nên tránh những chỗ da bé bị xước, bị ngứa. Nếu trường hợp bé kêu xót, bạn vẫn nên cố gắng để từ 2-3 phút rồi mới lau.

Xem thêm:

1. Trời lạnh hàng nghìn người đang tự GIẾT MÌNH bởi giữ thói quen này

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn