Nếu bạn biết rằng uống sữa vào thời điểm này còn tốt hơn dùng nhân sâm cả 10 năm chắc chắn sẽ áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn biết rằng uống sữa vào thời điểm này còn tốt hơn dùng nhân sâm cả 10 năm chắc chắn sẽ áp dụng ngay hôm nay.

uong-sua-dung-cach1

 

Uống sữa vào ban đêm

Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Sữa chứa các axit amin được biết đến như chất tryptophan giúp não phát hành serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tạo ra sự vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Làm chậm quá trình lão hóa

Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ còn có tác dụng làm đẹp. Bởi vì quá trình phân tác tế bào trong cơ thể thường chỉ diễn ra vào ban đêm. Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho làn da, có ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, tăng cường sản sinh ra càng nhiều tế bào da mới, khiến cho làn da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.

Tăng cường can-xi cho cơ thể

Phương pháp bổ sung canxi hiệu quả chính là thông qua các loại thực phẩm thiên nhiên đầy đủ dinh dưỡng và thông qua các thực phẩm bổ dưỡng, nhất là sữa. Vì sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

uong-sua-dung-cach1

 

Lợi ích từ sữa

1. Kích thích ăn ngon

Tin hay không tin, uống sữa có thể kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Trong một nghiên cứu từ tạp chí Dinh dưỡng Mỹ (AJCN), 34 người tham gia nghiên cứu đã ăn các đồ ăn ít calo vào bữa tối và uống sữa vào buổi sáng, kết quả là cảm thấy no lâu hơn, thoải mái hơn so với chế độ ăn bình thường.

2. Giúp phát triển cơ bắp

Càng về già, da của chúng ta càng trở nên nhăn nheo do các cơ bị nhão và không còn săn chắc, đàn hồi. Sữa có chứa nhiều protein, thành phần quan trọng để phát triển cơ bắp nên uống sữa có thể giúp duy trì độ săn chắc của cơ bắp và giúp da bạn căng mọng hơn. Hơn nữa, trong sữa có nhiều vitamin D giúp hỗ trợ sức khỏe của hệ cơ và cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link