Nếu bạn bỏ tiền ra mua óc chó về ăn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bỏ tiền ra mua óc chó về ăn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy tìm hiểu ngay.

oc-cho

 

Phòng chống bệnh ung thư

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm như sau: Cấy khối u vào 40 con chuột bạch và chúng được chia thành 2 nhóm. Một nhóm được ăn 28g quả óc chó hàng ngày (cung cấp 18% lượng calo). Trong khi đó nhóm còn lại được áp dụng chế độ ăn uống bổ sung dầu bắp, vitamin, khoáng chất và chất xơ ngang bằng với lượng calo nhóm đầu tiên dùng. Kết quả cho thấy: Sau 35 ngày, khối u của những con chuột ăn quả óc chó đã thu nhỏ đáng kể (~ 2,9 ± 1,1 mm3 ) – bằng khoảng một nửa khối u của những con chuột không được ăn loại quả này.

Tăng khả năng thụ tinh

Trong một nghiên cứu trên tạp chí “Biology of Reproduction” đã chứng minh rằng ăn 75g óc chó một ngày sẽ cải thiện sức khỏe của tinh trùng, tăng sức sống, khả năng di chuyển cũng như cân bằng hình thái của tinh trùng. Đây là loại quả duy nhất có chứa alpha-linolenic axit, axit béo Omega-3 có nguồn gốc thực vật. Những chất này giúp giảm bớt thể dị bội, đây là những tế bào có nhiễm sắc thể bất thường, dễ gây ra các triệu chứng như bệnh Down. Loại quả này còn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

Kiếm soát trọng lượng

Quả óc chó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các axit béo, protein và chất xơ. Loại quả này thay thế đồ ăn vặt của bạn mà không gây tăng cân.

Chăm sóc da

Quả óc chó chứa một số axit amin thiết yếu và vitamin E giúp duy trì làn da sáng, khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa. Các axit béo omega-3 có trong quả óc chó thúc đẩy sản xuất collagen và elastin giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

Tốt cho não

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn một nắm quả óc chó giúp tăng sức mạnh não, cải thiện sự tập trung và bộ nhớ, tăng cường khả năng nhận thức.

Giúp nhuận tràng

Nếu bạn bị táo bón thì ăn quả óc chó hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao, vì vậy chúng có tác dụng như thuốc nhuận tràng. Ăn vài quả óc chó mỗi ngày bạn sẽ thấy ngay kết quả tuyệt vời của nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link