Nếu bạn đang SO SÁNH bản thân mình với kẻ khác, chính là đang tự hủy hoại mình

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn sao sánh mình với người khác sẽ chỉ khiến bản thân thêm cô đơn và thất bại hơn thôi!

Đã là con người sao ai có thể giống nhau được, ngay cả anh chị em ruột còn có ngoại hình khác nhau huống hồ là tính cách hay số phận của mỗi người.

Bản thân chúng ta thường đặt mình trong vế so sánh khập khiễng với những người khác. Và trong mọi tình huống thì luôn đặt bản thân ở vế lép trong phép so sánh ấy. Khi nhìn thấy ai đó giàu có, xinh đẹp, học giỏi, thành công chúng ta luôn nghĩ về những cái xấu của mình.

Chính bản thân chúng ta thường ghét bố mẹ vì họ hay đem chúng ta ra so sánh với bạn bè. Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ chính bản thân mình cũng đang tự hạ thấp cái tôi và thấy ghen tị với mọi thứ những người khác có. Bởi lý do đó mà bạn sẽ dễ dàng trở thành con người tự ti và luôn gò bó bản thân để giống người khác.

284

Nếu bạn đang SO SÁNH bản thân mình với kẻ khác, chính là đang tự hủy hoại mình. Ảnh nguồn: Internet. 

Cuộc sống của bạn là do chính bạn quyết định

Trên thế giới này ngoại trừ bạn ra thì chẳng ai đủ thực lực giúp đỡ bạn cả. Nếu có giúp thì cũng chỉ giúp đỡ tạm thời.

Dù bạn sinh ra không có ngoại hình ưa nhìn, nhà cũng không có điều kiện và ngay cả cái đầu cũng không thông minh thì bản thân bạn vẫn phải tôn trọng chính mình trước tiên.

Ừ thì vẻ ngoài xấu đấy, nhưng tính tình bạn không xấu là được. Khi bạn tốt tính thì sẽ có nhiều bạn bè yêu quý, có nhiều bạn bè thì cuộc sống sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn rất nhiều. Bạn sẽ hay cười nhiều hơn, và tất nhiên sẽ xinh đẹp hơn vì mình đẹp nhất khi cười mà. 

Bên cạnh đó, có người tuy xinh đẹp, giàu có, nhiều bạn bè…nhưng chưa hẳn đã là sự thật hoàn toàn. Có nhiều người tiêu tiền không tiếc, ngày ngày đi shopping,….Tuy nhiên, số tiền đó là trợ cấp từ bố mẹ giàu có của họ chứ không phải là đồng tiền họ tự kiếm ra.

Hay nhiều anh chàng đẹp trai, ga lăng nhiều bạn gái nhưng họ chỉ trau chuốt vẻ bề ngoài để móc tiền từ những cô gái giàu có mà thôi. Nhiều người mua nhà to đẹp nhưng thực chất họ chả sở hữu cái gì hết vì đấy chỉ là một khoản nợ.

Thực chất còn nhiều sự thật khủng khiếp luôn được ẩn chứa sau bức tranh hoàn hảo của nhiều người. Họ có sự lựa chọn cách sống cho riêng họ và họ hài lòng vì điều đó.

Chính vì lẽ trên nên bạn đừng bao giờ ca ngợi hóa người khác và tự chế giễu bản thân. Bạn hãy tự hài lòng với cách sống của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn