Nếu bạn đổ giấm vào thùng chứa nước bồn cầu điều bất ngờ gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đổ giấm vào thùng chứa nước bồn cầu điều bất ngờ gì sẽ xảy ra - thử ngay hôm nay nhé.

Các thiết bị vệ sinh trong nhà tắm hiện nay, bao gồm cả bồn cầu, chủ yếu đều là sứ trắng được tráng bằng những lớp men cao cấp mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Những lớp men này nếu không được vệ sinh thường xuyên thì rất dễ bị ố vàng, bẩn. Cách tẩy sạch bồn cầu sai phương pháp không những không làm mất vết ố, diệt khuẩn mà còn khiến lớp men sứ bị hỏng, làm mất giá trị thẩm mỹ của các thiết kế bồn cầu.

cach-tay-sach-bon-cau

 

Vì vậy, các bà nội trợ nên tham khảo những cách tẩy sạch bồn cầu dưới đây để có thể giữ được bồn cầu luôn trắng sáng, sạch vi khuẩn mà không cần tốn tiền thuê dịch vụ vệ sinh môi trường, hút bể phốt chuyên nghiệp.

Đổ giấm vào bồn cầu

Để làm sạch bụi bẩn bên ngoài và khử trùng nhà vệ sinh với giấm, bạn sẽ cần:

- Một ly giấm

- Baking soda hoặc i-ốt

Đun nóng ly giấm đến 40oC, và sau đó trộn với baking soda (hoặc i-ốt). Đối với 200 gram giấm, bạn sẽ cần 1 muỗng baking soda. Nếu bạn sử dụng iốt, tỷ lệ là 1:1. Đổ hỗn hợp vào thùng chứa nước bồn cầu trong vài giờ. Tốt hơn là chị em nên làm việc này vào buổi tối và để qua đêm. Để có hiệu quả cao hơn, bạn có thể lặp lại nhiều lần.

Giấm có tác dụng làm tan các cặn bám, làm sạch các vết gỉ kim loại, loại bỏ mùi khó chịu, và giết chết vi khuẩn shigella (nguyên nhân gây ra chứng kiết lỵ) và E.coli.

Chỉ sau một đêm thôi, bạn sẽ thấy ngay công dụng không ngờ của cách làm trên, bồn cầu sẽ láng bóng, sạch vi trùng,... mà chẳng cần tốn tiền mua các loại dung dịch tẩy rửa hóa học độc hại.

cach-tay-sach-bon-cau-3

 

Cách tẩy sạch bồn cầu bằng Coca Cola:

Đổ một lon Coca Cola vào bồn cầu từ trên xuống theo hình xoáy ốc. Sau khi đã đổ Coca vào trong toilet, nên ngâm ít nhất là 1 tiếng đồng hồ hoặc có thể ngâm cả đêm để có được kết quả tốt nhất. Sau khi Coca đã ngấm, chỉ việc dùng bàn chải cọ và chà xung quanh rồi xả sạch lại bằng nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link