Nếu bạn mua đỗ đen về cho cả gia đình giải nhiệt trong ngày hè này thì điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mua đỗ đen về cho cả gia đình giải nhiệt trong ngày hè này thì điều gì sẽ xảy ra hãy tìm hiểu ngay nhé các bạn!

muon-tang-cuong-tri-nho-hay-dung-ngay-nhung-thuc-pham-nay-hang-ngay

 

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng cường trí nhớ:

Đậu đen

Đỗ đen chứa axit folic, dưỡng chất quan trọng trong việc điều tiết axit amin đặc biệt tốt cho hệ thống thần kinh. Cơ thể thiếu axit folic sẽ gia tăng mức độ homocysteine, chất nguy hiểm gây các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer, Parkinson.

Hạt sen

Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ tỳ chỉ tả, ích thận cố tinh, dưỡng tâm an thần. Y thư cổ Thần nông bản thảo kinh viết “Liên nhục, bổ trung, dưỡng thần, ích khí lực. Thường được dùng dưới dạng chế biến thành các món ăn - bài thuốc như mứt sen, chè hạt sen, cháo hạt sen...

Cách dùng: Hạt sen 20g, long nhãn 20g, đường phèn 30g, ba thứ đem nấu chè ăn trong ngày. Hoặc hạt sen 20 hạt, long nhãn 15g, bá tử nhân 9g, toan táo nhân 9g, tất cả đem ninh nhừ rồi chế thêm đường phèn, chia ăn 2 lần trong ngày.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Nguồn thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng cho não là cá. Chất béo thiết yếu trong một số thực phẩm có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh. Chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 - là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não có nhiều trong các loại cá như; cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ, đặc biệt là cá hồi. Vì vậy, muốn có bộ não khỏe mạnh, nên ăn cá ba lần trong một tuần và thỉnh thoảng bổ sung dầu cá có chất lượng tốt.

muon-tang-cuong-tri-nho-hay-dung-ngay-nhung-thuc-pham-nay-hang-ngay-1

 

Một số thói quen giúp tăng cường trí nhớ

Tập thể dục

Cơ thể và tâm trí là một. Nếu một thứ đang ở trong tình trạng không tốt thì thứ kia có thể nhận hậu quả. Hãy dành 20 phút mỗi ngày để thực hiện những bài tập khác nhau để cung cấp oxy cho tâm trí bạn.

Thiền

Thiền là một cách hữu ích để tâm trí bạn thư giãn, nghỉ ngơi chuẩn bị cho những hoạt động tư duy khác.

Lắng nghe

Khi lắng nghe những âm thanh xung quanh là bạn đang hấp thụ một phần của thế giới. Nếu bạn đi bộ dọc con đường, hãy chú ý tới việc người khác đang nói gì để học cách suy nghĩ của họ. Bạn có thể luyện tập thói quen này bằng cách nghe những thể loại âm nhạc mới.

Quan sát

Quan sát không giống với nhìn. Quan sát liên quan tới việc phân tích những gì mà bạn nhìn thấy. Khi quan sát, bạn sẽ nhìn ra tất cả những thứ mà lâu nay bạn đã bỏ qua. Hãy quan sát những gì xung quanh bạn và không ngừng tưởng tượng.

Theo:  khoevadep.com.vn