Nếu bạn ngủ kiểu này chắc chắn sẽ hết toàn bộ mỡ thừa sau đúng 1 tuần mà không cần ăn kiêng thể dục

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ngủ kiểu này chắc chắn sẽ hết toàn bộ mỡ thừa sau đúng 1 tuần mà không cần ăn kiêng thể dục - lưu lại ngay.

Không phải ai cũng có đủ thời gian để tập thể dục mỗi ngày. Thế nhưng bạn vẫn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả bằng cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt. Bên cạnh việc ăn uống điều độ, ngủ đúng cách cũng tác động rõ rệt đến cân nặng của bạn đấy! Cơ thể khi ngủ cũng hoạt động và đốt năng lượng dư thừa.

giam-mo

 

Giảm nhiệt độ phòng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Úc chỉ ra rằng, những người ngủ trong một căn phòng 19 độ đốt cháy nhiều calo hơn so với những người ở nhiệt độ phòng 24 độ. Điều này có nghĩa là ngủ trong phòng ngủ mát lạnh có thể là cách đơn giản để giảm cân khi ngủ.

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ làm tăng hóc môn gây thèm ăn (ghrelin) và giảm hóc môn gây cảm giác no (leptin). Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều. Trong nghiên cứu của đại học Stanford năm 2004. “Thời gian ngủ ảnh hưởng đến hóc môn kiểm soát thèm ăn”, những người tham gia nghiên cứu ngủ ít hơn 8 tiếng 1 đêm có ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất.

Những người mất ngủ có xu hướng ăn nhiều thức ăn có nhiều calo và nhiều đường và ít tập thể dục hơn.

Ngủ trong một căn phòng tối

Tiếp xúc ánh sáng khi ngủ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và làm tăng lên 21% béo phì so với những người ngủ trong phòng thoáng. Trong giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ tăng lượng hóc môn tăng trưởng giúp làm giảm lượng mỡ và giảm nguy cơ bị béo phì. Sẽ tốt hơn nếu bạn để cho đầu óc mình thư giản bằng một bản nhạc nhẹ nhàng hay một vài trang sách kết hợp với không gian phòng ngủ thoải mái, yên tĩnh.

tranh-thai

 

Dành thời gian thư giãn một mình

Dù bạn đã có gia đình hay chưa, trước khi đi ngủ nên dành thời gian thư giãn một mình. Bạn có thể nghe nhạc hay đọc một cuốn sách. Khi được thư giãn, cơ thể sẽ dễ chìm vào giấc ngủ sâu. Ngủ ngon là một trong những biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngủ sâu, ngủ ngon

Không chỉ ngủ đủ giấc mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

Theo:  khoevadep.com.vn