Nếu bạn và người thân thường ăn ổi điều gì sẽ đến với cơ thể, hãy dành 1 phút để đọc ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn và người thân thường ăn ổi điều gì sẽ đến với cơ thể, hãy dành 1 phút để đọc ngay hôm nay kẻo hối hận.

loi-ich-tuyet-voi-cua-trai-oi

 


Ổi là một loại trái cây cực kỳ quen thuộc với người Việt Nam. Người ta thích ổi bởi vì vị giòn ngọt khó quên của nó. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hết những lợi ích của nó. Điều kỳ diệu gì xảy ra khi bạn ăn 1 quả ổi/ngày trong vòng 3 ngày? Nó sẽ cung cấp cho bạn khối lượng lớn vitamin A, B và các khoáng chất khác. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch là tác dụng của ổi đối với sức khỏe

Tác dụng đầu tiên của trái ổi đối với sức khỏe là khả năng tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch bởi vì trong ổi có chứ một hàm lượng lớn vitamin C, vitamin E, beta-caroten và nhiều axit amin khác mà không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng có được. Do đó, chỉ cần ăn ổi đều đặn mỗi ngày cũng là cách để bạn nâng cao sức khỏe rất hiệu quả rồi đấy.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Các chất chống oxy hóa trong ổi sẽ giúp bạn trung hòa ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Chính các gốc tự do này gây ung thư.

Lợi ích cho tim

Bệnh tim rất phổ biến ngày nay. 1 quả ổi sẽ giúp bạn bảo vệ tim và phòng ngừa những bệnh khác. Ổi và lá ổi chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn bảo vệ tim khỏi cholesterol và triglyceride. Ổi cũng có khả năng giảm glucoza huyết trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát mức đường huyết.

Ổi làm giảm nguy cơ thiếu máu rất hiệu quả

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh thiếu máu, bên cạnh việc ăn uống đủ chất, bổ sung sắt đều đặn thì ăn ổi, uống nước ép ổi mỗi ngày cũng là phương pháp điều trị bệnh thiếu máu rất hiệu quả nhờ ổi có nhiều dưỡng chất quý có tác dụng làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ thiếu máu trong cơ thể, đây chính là tác dụng của trái ổi đối với sức khỏe rất hay mà ít ai biết để áp dụng đấy.

Tốt cho người bị tiểu đường

Ổi cực kỳ hữu ích trong việc giúp kiểm soát đường huyết của bạn. Nước ép ổi sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho bạn. Bạn cũng có thể ăn ổi hoặc làm trà từ ổi để uống. Nó sẽ giúp bạn hấp thu chất xơ tốt hơn cũng như kiểm soát đường huyết.

loi-ich-tuyet-voi-cua-trai-oi1

 

Tốt cho răng miệng

Ổi có khả năng chống mảng bám, và ăn ổi sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám trong răng. Nó cũng giúp bạn chống lại đau răng hiệu quả.Cải thiện thị lựcĐể cải thiện thị lực, bạn cần vitamin A mà ổi là nguồn vitamin A tuyệt vời. Bạn giảm được nguy cơ mù lòa, đồng thời ổi cũng giúp bạn bảo vệ các tế bào võng mạc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link