Nếu bạn "yêu" buổi sáng điều kỳ diệu gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn "yêu" buổi sáng điều kỳ diệu gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

quan-he-buoi-sang

 

Lợi ích khi quan hệ buổi sáng

Khởi đầu một ngày đầy năng lượng

Nếu bắt đầu một ngày bằng những gì nghiêm túc, nhàm chán thì một ngày của bạn cũng sẽ có thể đi theo chiều hướng như vậy. Vì thế, nếu bắt đầu một ngày mà bạn đạt được những ham muốn và cực khoái, bạn sẽ thấy có nhiều điều thú vị hơn trong những giờ tiếp theo.

Theo một nghiên cứu, quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể làm cho bạn cảm thấy lạc quan cho phần còn lại của ngày. Bởi việc quan hệ tình dục vào sáng sớm giúp sản sinh oxytocin - còn được gọi là hormone âu yếm.

Các chất oxytocin này làm cho bạn cảm thấy kết nối hơn với đối tác của bạn và yêu thương đối tác của bạn nhiều hơn. Do đó, những cảm giác ấm áp, vui tươi sẽ xuất hiện ở bạn trong suốt cả ngày, hoặc ít nhất là trong suốt buổi sáng đi làm.

Giúp bạn khỏe mạnh

Theo nghiên cứu, “yêu” vào buổi sáng thực sự có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách thúc đẩy mức độ của IgA - một kháng thể bảo vệ chống lại nhiễm trùng cơ thể.

Bạn có cơ hội tập thể dục buổi sáng

“Yêu” vào buổi sáng khiến bạn xóa tan sự lười biếng và mệt mỏi với những phút ban đầu phải ra khỏi chiếc giường. Nó giúp bạn có thể tỉnh ngủ ngay tức khắc bởi khi quan hệ tình dục, bạn sẽ dần tỉnh táo và thư giãn hơn.

quan-he-buoi-sang1

 

Làm chuyện ấy vừa đủ cho sức khỏe tình dục

Có người cho rằng tần suất quan hệ càng nhiều thì sẽ tình cảm giữa hai người sẽ càng gắn bó hơn. Tuy nhiên, theo chuyên gia y tế và chuyên gia tâm lý, các cặp đôi không nên quá quan trọng số lượng mà quan trọng nhất là sự quan tâm, chia sẻ, yêu thương và chất lượng khi quan hệ tình dục.

Các nghiên cứu cho thấy sức khỏe sinh lý, tình cảm của các cặp vợ chồng sẽ tốt hơn nếu có tần suất quan hệ nam nữ đều đặn, tối thiểu là một lần một tuần và nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng tần suất “yêu” quá dày có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Theo một nghiên cứu mới của tác giả Jean Twenge, một giáo sư ngành tâm lý học của Đại học San Diego, được công bố trên chuyên san Archives of Sexual Behavior, một người trưởng thành trung bình quan hệ tình dục 54 lần/năm, tức là hơn 1 lần/tuần. Mặc dù các cặp vợ chồng chung sống không gần gũi nhiều lần đến vậy, họ vẫn quan hệ tình dục khoảng 51 lần/năm.

Đó là một điều rất tốt, vì quan hệ tình dục một lần/tuần có thể là tần suất “tối ưu” nếu bạn muốn tối đa hóa hạnh phúc của mình - theo nghiên cứu của Amy Muise, một giáo sư trợ lý ngành tâm lý học của Đại học York ở Canada.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn