Nếu chẳng may đang ăn cơm bị gãy đũa bạn sẽ lo sợ điềm báo gì

( PHUNUTODAY ) - Đôi đũa từ lâu đã trở thành một vật dụng hết sức thân quen trong mọi bữa ăn của người Việt. Nếu đũa gãy thì bạn lo sợ điềm báo gì?

Đôi đũa mang ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa Việt

234

 

Đôi đũa từ lâu đã trở thành một vật dụng hết sức thân quen trong mọi bữa ăn của người Việt. Về cơ bản, đũa có hình dạng là những que thẳng, đôi đũa gồm hai que thẳng cùng chất liệu mà tạo thành.

Và chất liệu để tạo nên đũa ăn vô cùng đa dạng cũng như muôn hình vạn trạng, có thể là từ nguyên liệu kim loại như: vàng, bạc, inox và đây cũng chính là yếu tố giúp phân biệt giai cấp trong thời kỳ phong kiến, hay đến nay người ta đã sử dũng những loại nhiên liệu gần gũi với con người hơn như gỗ, tre trúc…

Người Việt ba miền đều có riêng cho mình nét văn hóa ẩm thực độc đáo, riêng biệt nhưng có một điểm chung là đều sử dụng đũa. Người miền Bắc thì dùng loại đũa ngắn hơn một chút so với người miền Nam. Còn người miền Nam lại được chở che bằng những tán dừa nên người miền Nam dùng chính loại cây ấy làm nên đôi đũa cho mình. 

Vậy Gẫy đũa là điểm báo gì, Có xui xẻo không ?

235

 

Gãy đũa là điềm báo gì, có xui không? được coi là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, khi bất chợt bắt gặp tình huống này. Bởi họ quan niệm rằng đây là dấu hiệu cho một điềm báo nào đó về người cầm đũa bị gãy gặp được trong tương lai.

Có thể là những việc trong gia đình sẽ cãi cọ, không còn hòa thuận với nhau, Đối với Công việc thì sẽ trở nên trắc trỏ, khó khắn.

Tuy nhiên, đây chỉ là sự phán đoán của những người trước đây. Còn việc bạn đang ăn cơm mà đũa gãy thì được coi là bình thường, bởi những chất liệu như gỗ, nhựa khi tác động một ngoại lực đủ mạnh sẽ khiến chúng bị gãy.

Những kiêng kỵ khi dùng đũa nhất định phải tránh

Ngậm đũa vào miệng để rảnh tay làm việc khác. Đây là một hành vi rất xấu trong bữa ăn.

Dùng đũa nhét đầy thức ăn vào miệng. Đây là một hành động rất khó coi trong bữa ăn, chứng tỏ con người thiếu lịch sự và ham ăn uống.

Trong trường hợp có đũa riêng để lấy thức ăn, phải dùng đôi đũa đó khi gắp thức ăn cho người khác. Không được dùng đôi đũa riêng của mình để gắp thức ăn cho người khác.

Trong cách dùng đũa ngón cái, ngón giữa, ngón áp út, ngón út cầm đũa, còn ngón trỏ lại chìa ra ngoài. Điều đó giống như là đang không ngừng chỉ tay vào người khác, là mang ý tứ chỉ trích, mắng chửi người khác.

Khi ăn cơm, dùng đũa gõ vào bát thì bị coi là giống với hành vi của kẻ đi ăn xin. Bởi vì, xưa kia chỉ có người ăn xin mới dùng đũa gõ vào chậu để phát ra âm thanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link