Nếu có những đặc điểm này con bạn thông minh vượt trội, IQ cao ngất ngưởng

( PHUNUTODAY ) - Nếu có một trong những biểu hiện dưới đây thì con bạn sẽ là người có chỉ số IQ cao, thông minh vượt trội.

tre-em

 

Nếu có các đặc điểm dưới đây thì con bạn có thể là thần đồng mà bạn không hay biết:

Đôi mắt linh hoạt

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những trẻ sơ sinh có thói quen nhìn chăm chú vào các vật xung quanh trong một khỏang thời gian dài hơn so với các bạn đồng trang lứa thường sẽ thông minh hơn. Những trẻ này thường bắt đầu quan sát và tập trung chú ý vào thế giới quanh mình từ rất sớm. Các bậc phụ huynh hãy để ý, nếu bé thích ngắm nhìn và bắt chước những gì bố mẹ hay người khác làm tức là bé có một tư duy rất tốt.

Những em bé sơ sinh thông minh cũng sử dụng ánh mắt nhiều hơn để giao tiếp, bộc lộ cảm xúc và hiểu được những gì mọi người đang nói nhanh hơn, “hóng” chuyện hơn các bạn khác. Đó là biểu hiện của sự nhanh nhạy, dễ tiếp thu. 

12-24 tháng tuổi trẻ hiểu được ngôn ngữ khác

Nếu bạn có thể nói chuyện với con bằng thứ tiếng khác thì chúc mừng. Khi trẻ nhỏ được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau, điều đó sẽ làm thúc đẩy sự phát triển não bộ ở trẻ, theo như bản báo cáo của tạp chí khoa học quốc tế Sự phát triển của trẻ.

Những em bé sinh ra mà được nghe bố mẹ nói chuyện bằng hai thứ tiếng trở lên thì có kết quả cao hơn ở những bài kiểm tra chỉ số thông minh.

3 tuổi trẻ cao hơn các bạn khác

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (Mỹ) chỉ ra rằng trẻ em cao lớn thường đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra.

4 tuổi Có thể vẽ con người

Trẻ em có năng khiếu nghệ thuật mà có thể mô phỏng hình dáng con người một cách chân thực khi mới lên 4 thường thông minh hơn chúng bạn.

Các nhà khoa học ở trường đại học King’s College London (Anh) đã nghiên cứu 15,000 bức tranh do trẻ 4 tuổi vẽ và kết luận rằng những trẻ có mắt thẩm mỹ từ nhỏ có khả năng có chỉ số thông minh cao hơn khi lớn lên.

tre-em-1

 

Biết nói dối sớm

Nói dối có thể là điều tốt. Trẻ em mà biết nói dối khi còn nhỏ thường đạt kết quả cao trong tương lai. Một nghiên cứu tại Canada trên 1,200 trẻ em độ tuổi từ 2 đến 17 phát hiện rằng những trẻ nói dối sớm thì thông minh hơn. Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Trẻ em tại trường Đại học Toronto nói rằng những kĩ năng để nói dối một cách thuyết phục như phản ứng nhanh và sử dụng thông tin theo hướng có lợi cho mình thể hiện trình độ phát triển não bộ cao. 

Sớm biết cười và cười nhiều

Thông thường, trẻ sơ sinh biết cười vào tháng đầu tiên của bé, mặc dù một số khác có thể phải chờ đến tháng thứ 4. Những trẻ có khả năng phát triển sớm còn có thể tạo một số âm thanh vui nhộn và học cách lăn qua lại. Khoa học đã chứng minh rằng trẻ bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, nụ cười không bình thường, thậm chí là không biết cười... Bé cười sớm là biểu hiện của các kĩ năng vận động cao cấp phát triển sớm. Thông thường, các bé nhanh biết cười và hay cười sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi.

Giác quan nhạy bén

Bé nhanh chóng định vị được đầu ti mẹ và ti đúng chỗ ngay từ lần bú đầu tiên, bé biết phân biệt mùi sữa mẹ và mùi sữa khác, thích nhìn đồ vật có màu sắc tươi sáng, phản ứng nhanh với những tác động từ bên ngoài,... là những dấu hiệu cho thấy bé là người nhạy bén, thông minh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn