Nếu cơ thể có dấu hiệu này đi bệnh viện ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể có dấu hiệu này banh hãy nhanh chóng đi bệnh viện ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối!

dau-hieu-ung-thu

 

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, và thường chỉ được phát hiện khi đang ở giai đoạn cuối cùng. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Hiện có hơn 100 loại ung thư, mỗi dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Khi chẩn đoán ở giai đoạn cuối, ung thư không thể chữa khỏi, tuy nhiên, với sự trợ giúp và chăm sóc y tế có thể giúp bệnh nhân đối phó với cơn đau, các triệu chứng khác đi kèm một cách tốt hơn.

Khó thở

Khó thở là triệu chứng cơ bản nhất, chiếm 70% để có thể nói người bệnh đã vào giai đoạn cuối với các biểu hiện suy hô hấp, tắc nghẽn phế quản.

Thay đổi cảm xúc trong giai đoạn cuối của ung thư

Một người đang phải đối phó từng phút với căn bệnh gây tử vong, cũng sẽ trải qua một số thay đổi cảm xúc như sau:- Một số người ngừng chiến đấu với tình trạng bệnh của họ và chấp nhận số phận, chờ đợi cuộc sống kết thúc. Những người này không còn muốn giao tiếp với người khác, và dành thời gian cho cầu nguyện.- Mặt khác, có những người có xu hướng tức giận, sợ hãi, và thậm chí cả bạo lực trong những ngày cuối cùng của ung thư.- Do những thay đổi hóa học trong cơ thể và não, bệnh nhân có thể hét lên, hoặc trở nên bạo lực.

Cổ chướng

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh cổ chướng như: gan to, khối u, táo bón, tắc ruột,... làm cho bệnh nhân mệt mỏi và khó thở.

dau-hieu-ung-thu1

 

Ăn kém

Phần lớn bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sẽ có biểu hiện chán ăn, lười ăn, từ đó dẫn tới tình trạng cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng và bị suy nhược nghiêm trọng.

Khô miệng

Người bệnh sẽ có cảm giác mất nước, miệng đắng, tưa miệng. Nguyên nhân có thể do xạ trị, sử dụng thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn