Nếu học được những điều này từ đàn ông, phụ nữ sẽ mãi hạnh phúc, cả đời không bao giờ chịu khổ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sinh ra là để yêu và được yêu, hãy sống sao để cả đời luôn mãi hạnh phúc. Thế nhưng để có được điều đó phụ nữ phải làm được những điều này.

Không phải ích kỷ mà nên sống vì bản thân

“Ích kỷ” và sống vì bản thân mình là điều hoàn toàn khác nhau. Phụ nữ trước và sau khi kết hôn sẽ có những bước thay đôi lớn, và hầu hết các chị em đều cho rằng là phụ nữ đã có gia đình thì phải “biết hi sinh vì chồng, vì con”. Điều này có thật sự đúng?

Rất nhiều người phụ nữ đã khóc và hối hận vì đã đánh đổi toàn bộ tuổi thanh xuân của mình cho một người đàn ông mà mãi sau này họ mới nhận ra điều đó là không đáng nhưng đã quá muộn.

Khi cô ấy cố gắng lo toan, vun vén cho gia đình, từ bỏ những bộ váy lấp lánh, từ bỏ những đôi giày cao gót, thôi không còn thấy cô ấy tô son, trang điểm, tóc tai gọn gàng, nước hoa thơm lừng nữa chỉ để hoàn thành thiên chức làm mẹ.

con giap gap nhieu tai loc thang 7 nam 2017.jpg1

 Người con gái xinh đẹp năm nào sẽ trở nên xồ xề, làn da xám xịt, ăn mặc luộm thuộm và chỉ biết ‘cắm đầu’ chăm chồng, chăm con rồi cho rằng như thế mới là ‘hi sinh’.

Thế nhưng, phụ nữ đâu có hay rằng, trong khi họ từ bỏ tất cả những điều tuyệt vời ấy để chỉ nghĩ về chồng, về con, từ bỏ cả những thời quen hẹn hò, café với nhóm bạn, thu mình vào 4 góc tường với quần, tã, sữa bỉm, với cơm canh 3 bữa, giặt giũ, dọn nhà, chăm cho chồng từng đường kim mũi chỉ… thì người đàn ông bên cạnh họ vẫn như xưa, vẫn hào hoa, phong trần, vẫn quần là áo lượt, vẫn có sự nghiệp, vẫn làm được những điều mình thích, vẫn có những đam mê của mình.

Phụ nữ không tự yêu thương lấy bản thân mình thì đừng mong ai sẽ trân trọng lấy bạn.

Đàn ông có thể nóng tính nhưng họ không hay than vãn, phụ nữ cũng nên như vậy

Than vãn là thói quen thường trực của phụ nữ và khi lấy chồng cô ấy càng có nhiều vấn đề bực bội hơn.

Trên thực tế, nhiều người phụ nữ vừa nói vừa làm, rồi nói trước khi làm hay không làm mà vẫn nói. Trái lại, đàn ông, họ có thể nóng giận nhưng họ lại thích sự điềm đạm và thích thì làm chứ không ‘lèo nhèo’, mè nheo nói nhiều.

Đối với đàn ông, khi phụ nữ hay than vãn, họ sẽ mặc định bỏ ngoài tai những lời than vãn ấy và vẫn cứ sẽ chuyên tâm làm việc họ thích, chỉ có phụ nữ là thiệt thòi “miệng nói tai nghe”, lâu ngày tiếng nói của phụ nữ không còn giá trị đối với chồng con.

Sống thật đi, đừng ảo

Lướt facebook, dường như ai cũng đang có một cuộc sống trong mơ. Những cô gái trang điểm không chê vào đâu được, những thân hình đạt chuẩn nhờ tập gym chăm chỉ, những bữa ăn sang trọng ở nhà hàng này, những kỳ nghỉ lãng mạn ở khách sạn kia...

tu vi 12 con giap

Trang facebook của bạn cũng thế, nhìn bạn sôi nổi và vui vẻ biết bao! Nhưng hãy tự hỏi mình, bạn có hạnh phúc không? Thời đại của mạng xã hội ảo, hãy sống khác số đông. Hãy trải nghiệm mọi thứ qua 5 giác quan của mình chứ không phải qua camera điện thoại và bàn phím.

Không cố thay đổi người khác

Chừng nào bạn còn chưa từ bỏ được mong muốn thay đổi người khác, chừng đó bạn còn chưa cảm nhận được hạnh phúc thực sự. Nếu yêu thương ai đó, có nghĩa là bạn yêu toàn bộ con người đó với những điểm mạnh, yếu mà bạn biết và chấp nhận.

Khi đó bạn mới có thể gìn giữ được mối quan hệ chân thành, lâu dài và cảm thấy hạnh phúc thay vì thất vọng về những người xung quanh.

Theo:  khoevadep.com.vn