Nếu lấy vợ ĐÀN ÔNG hãy lấy người phụ nữ có đức tính CHUẨN này

( PHUNUTODAY ) - Nếu lấy được người vợ có phẩm chất này, chắc chắn sẽ đem lại hạnh phúc cho chồng.

Tự chịu trách nhiệm với hạnh phúc của mình

Đừng coi chồng là người duy nhất quyết định hạnh phúc cuộc đời bạn, đó là suy nghĩ tất cả đàn ông mong phụ nữ hiểu. Bởi hạnh phúc của bạn do chính bạn tự chịu tránh nhiệm lấy.

Khi bạn đặt hạnh phúc cuộc đời mình lên vai chồng, người chồng sẽ vô hình chung phải đảm nhận một trọng trách lớn lao mà họ không thể can thiệp toàn bộ. Nhưng khi bạn sống với tình yêu, niềm vui, bạn sẽ tìm thấy đam mê, hạnh phúc, thấy năng lượng ngập tràn và tự hài lòng vềcuộc sốngcủa mình.

Dĩ nhiên, người chồng nào cũng mong mang lại hạnh phúc cho bạn nhưng họ không muốn bị đổ lỗi khi bạn gặp bất hạnh. Hãy tự chịu trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình!

43

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Họ cần kiệm

Được giao trọng trách quản lý gia đình, người vợ phải xem xét việc tiêu pha trong gia đình để bảo vệ ngân quỹ gia đình do người chồng cự khổ kiếm được. Để làm tròn nhiệm vụ này, người vợ phải tiết kiệm chi tiêu và thực hành cần kiệm.

Vị tha

Người vợ phải là người nhân hậu, hiền thục, biết tha thứ rộng lượng với chồng con mỗi khi họ phạm lỗi, biết hy sinh và nghĩ đến hạnh phúc gia đình.

Khi bạn kìm nén sự giận dữ trong lòng sẽ tạo nên nhiều vết thương và sự đau đớn. Vì lợi ích của riêng bạn, hãy nói với những người chồng cảm thấy giận dữ, một cách chân thành rằng, bạn tha thứ cho họ, bạn sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm mà họ đã vô tình hay cố ý gây ra cho bạn. Tha thứ không có nghĩa là tìm cách quên đi tất cả mọi thứ, chắc chắn bạn sẽ nhớ. Tha thứ là cách chữa lành vết thường tâm hồn.

Đảm đang

Bổn phận của người vợ là phải nấu ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Bữa cơm hàng ngày trong gia đình rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình, phát triển thiện chí và tình đoàn kết.

Có câu nói nổi tiếng rằng "Muốn chiếm được trái tim của người đàn ông, trước tiên, bạn cần ‘chinh phục’ thành công dạ dày của họ". Chính vì vậy, những gia đình hạnh phúc luôn luôn tự hào vì gian bếp của nhà họ luôn đỏ lửa và ấm áp, với những bữa cơm ngon.

Họ luôn chung thủy

neu-lay-vo-dan-ong-hay-lay-nguoi-phu-nu-co-duc-tinh-chuan-nay-phunutoday.vn

 chung thủy - vị tha - cần kiệm là những đức tính tuyệt vời của người vợ mà bạn chọn

Vợ và chồng tuy không có gì về quan hệ huyết thống nhưng tình cảm này hết sức gắn bó, đẹp đẽ và thiêng liêng, chỉ có thể là một, trừ khi một trong hai người mất đi hoặc vì lý do nào đó không còn chung sống nữa. Đó chính là chung thủy.

Biết cho đi mà không cần nhận lại

Trong hôn nhân, bạn luôn phải sẵn sàng làm mọi thứ để tạo ra hạnh phúc. Nói khác đi, bạn phải tự chịu trách nhiệm về phía mình và nỗ lực hết mình vì gia đình trước khi đòi hỏi chồng sẽ làm cho mình cái này, mang lại cho mình cái kia. Hãy biết cho mà không cần nhận lại bất cứ điều gì.

Đối với cách nghĩ của đàn ông, khi bạn trao đi mà không cần nhận lại, một người chồng tốt sẽ tự biết phải đáp lại vợ như thế nào. Còn khi không nhận được xứng đáng từ chồng, người vợ nên biết điều chỉnh phần mình trao đi để tự cân bằng hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link