Thiếu niên 15 tuổi bị góa phụ 57 tuổi xâm hại tình dục đã được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội

( PHUNUTODAY ) - Chiều 17/10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM đã ra quyết định tiếp nhận em P.H.H. (sinh ngày 2-9-2002), vào nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên thành phố.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 17/10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM đã ra quyết định tiếp nhận em P.H.H. (sinh ngày 2-9-2002), vào nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên thành phố. Theo Sở, em H. là đối tượng bảo trợ xã hội cần được bảo vệ khẩn cấp theo khoản 2 Điều 25 Nghị định 136/2013. Em được hưởng chế độ trợ cấp nuôi dưỡng 1,52 triệu đồng/tháng.

Trước đó, cũng trong chiều nay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có công văn đề nghị Sở hỗ trợ và can thiệp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là em H. được có nơi chăm sóc, nuôi dưỡng và học nghề.

thieu-nien-15-tuoi-bi-goa-phu-57-tuoi-xam-hai-tinh-duc-da-duoc-dua-vao-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-phunutoday.vn

 Luật sư đang tư vấn cho em H. hiểu về những quyền của em khi ở Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên thành phố

Trước đó, ngày 11/10, báo Thanh Niên đã nhận được thư kêu cứu của em H. (ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM). Theo thư trình bày, bà T. (góa chồng nhiều năm nay) đã 2 lần đưa em H. vào một nhà nghỉ ở H.Củ Chi và chủ động thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Sau khi thực hiện hành vi, bà T. có cho em 2 triệu đồng nhưng sau đó đã lấy lại 1 triệu đồng.

Ngày 31/8, ông N. (bố nuôi nạn nhân) đưa H. đến khám tại Bệnh viện đa khoa Hóc Môn. Bác sĩ kết luận H. bị nhiễm trùng đường tiểu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh. Theo bác sĩ những triệu chứng trên do quan hệ tình dục không an toàn.

Tính đến nay, sự việc xảy ra đã 3 tháng nhưng bộ phận sinh dục của em H. vẫn chưa dứt triệu chứng viêm nhiễm, còn tinh thần thì vô cùng hoảng loạn.

Ông N. cho biết từ ngày xảy ra vụ việc, H. chỉ ở trong phòng, đóng kín cửa và chơi điện thoại. Khi ông lấy lại điện thoại thì H. đập phá, la hét và đòi đập đầu vào tường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn