Nếu ngày nào bạn cũng uống sữa thì điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu ngày nào bạn cũng uống sữa thì điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

uong-sua

 

Giúp ngủ ngon và sâu hơn

Một ly sữa nóng trước khi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ dễ đưa bàn vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Vì trong thành phần sữa tươi có Truytophan, một axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ là Serotonin và melatonin, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ được ổn định.

Bạn có thể uống sữa tươi vào một thời điểm trong ngày nhưng tốt nhất nên lót dạ với một ít tinh bột để hấp thụ tốt nhất lượng canxi trong sữa.

Tăng cường can-xi cho cơ thể

Sữa luôn được coi là một trong số ít các thực phẩm lành mạnh mà có thể ăn/uống trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Nguyên nhân là do sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

Tăng cơ hội phát triển chiều cao

Nếu muốn cải thiện chiều cao cho con, đừng quên cho trẻ uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé.

Việc uống một ly sữa vào thời điểm này tương đương với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 300g can-xi. Trong khi đó can-xi lại là dưỡng chất có giá trị nhất cho quá trình tăng trưởng của xương phát triển, chúng giúp trẻ ngày một cao lớn và thông minh hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ còn có tác dụng làm đẹp. Bởi vì quá trình phân tác tế bào trong cơ thể thường chỉ diễn ra vào ban đêm. Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho làn da, có ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, tăng cường sản sinh ra càng nhiều tế bào da mới, khiến cho làn da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn