Nếu nhà bếp có điều này tới ngày bạn sẽ "hối không kịp"

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bếp có điều này tới ngày bạn sẽ "hối không kịp" - tìm hiểu để thay đổi còn kịp nhé.

bai-tri-nha-bep

 

Theo các chuyên gia phong thủy, không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp hướng ra cửa sổ, đặc biệt tránh đặt bếp ở cạnh cửa sổ có mặt trời hướng tây chiếu vào vì khi gió từ bên ngoài thổi qua cửa sổ vào bếp sẽ làm giảm nhiệt của lửa, mùi gas dầu bay khắp nơi trong bếp đôi khi gây ra hỏa hoạn.

Hiện nay, rất nhiều người vì tiết kiệm không gian mà thiết kế nhà bếp tương liên với nhà vệ sinh, khi muốn sử dụng nhà vệ sinh thì phải đi qua nhà bếp trước, bố cục này trong phong thủy rất bất lợi. Nhà bếp là khu vực của năng lượng hỏa, trong khi nhà vệ sinh là khu vực của năng lượng thủy, lại nhiều uế khí.

Thủy - hỏa liên thông sẽ sinh ra thế tương xung, khiến cho từ trường khó thể hòa hợp, ảnh hưởng đến trạng thái năng lượng chung của cả ngôi nhà, khiến cho vợ chồng bất hòa, gia trạch không ổn định. Không những vậy, uế khí từ nhà vệ sinh dễ xâm nhập sang nhà bếp, trong khi nơi nấu ăn luôn cần đảm bảo sạch sẽ, trong lành, vì vậy dễ khiến các thành viên dễ mắc bệnh, sức khỏe không tốt, đồng thời còn dễ bị hao tài tốn của.

Mọi thứ bên trong nhà bếp cần phù hợp ngũ hành “sinh - khắc”

Trong nhà bếp luôn có hai yếu tố tương khắc lẫn nhau, đó là nước chảy từ bồn rửa chén và lửa từ bếp lò. Vì vậy, bạn cần chú ý khi sắp xếp hai vật dụng này. Bếp lò không được đặt quá gần hoặc đối diện với bồn rửa, ống nước hay tủ lạnh. Ngoài ra, bếp lò cũng không nên đặt ở vị trí trung tâm nhà bếp, vì nếu đặt ở đây sẽ khiến trọng tâm của gian bếp trở nên hỏa khí quá thịnh, khiến thành viên trong gia đình bất hòa, tình cảm dễ rạn nứt.

Cân bằng âm dương

Như ở trên đã nói, trong bếp luôn có thủy - hỏa tương khắc ở cùng một không gian, vì vậy nếu như có thể cân bằng hai yếu tố này sẽ có thể cải thiện phong thủy nhà bếp, tạo nên không gian hài hòa, có lợi cho người sống trong nhà.

Ngoài ra, nhà bếp trong phong thủy học được xếp vào yếu tố thuộc “âm”, thường dùng để tích trữ và chế biến thức ăn, vì vậy không phải lúc nào cả gia đình cũng quây quần trong không gian này, thế nên nếu bạn thiết kế một góc bếp trở thành khu vực ăn uống chung cho cả nhà sẽ có thể tăng cường dương khí cho nhà bếp, đạt đến cân bằng âm dương.

nha

 

Tránh đặt gương hoặc tủ kính đối diện tượng các vị thần bếp do gương có thể phản xạ gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link