Nếu vợ chồng bạn thường xuyên bất hoà làm ăn không khá được nhìn lại vị trí đặt hũ gạo và thay đổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu vợ chồng bạn thường xuyên bất hoà, hay mâu thuẫn làm ăn cố thế nào cũng không khá lên được hãy nhìn lại vị trí đặt hũ gạo và thay đổi ngay kẻo hối chẳng kịp.

hu-gao-170

 

Hũ gạo nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp và để sát mặt đất (phải kê lên để chống ẩm). Không đặt hướng Đông và đặt quá cao.

Ngoài ra theo tập quán truyền thống của phương Đông là cất giữ thóc gạo ở chỗ kín vì vậy hũ gạo nên đặt chỗ kín đáo, nên đặt nó ở trong chum chôn dưới đất. Ngày nay, thùng đựng gạo thường đặt kín đáo trong các ngăn tủ ngay dưới bếp.

Ngoài hũ gạo, trong bếp còn có bồn rửa bát. Đối với vật dụng này, không nên đặt nó quá gần bếp nấu ăn và cũng không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu.

Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng. Bên cạnh hũ gạo và bồn rửa bát, là người Việt Nam chắc hẳn ai cũng thờ Táo quân.

Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn, nếu không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì ngũ hành Táo quân thuộc "Hoả", cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam "Hoả" vượng.

Nên đặt dưới hũ gạo 1 phong bao lì xì

Theo quan niệm của người xưa, trước khi đổ gạo vào hũ bạn nên đặt dưới đáy hũ một phong bao lì xì đỏ, bên trong có để một ít tiền mặt. Sau đó, bạn đổ gạo lên trên phong bì này. Phần gạo ở trên sẽ giúp giữ được tiền tài, góp phần làm tài vận được lưu thông, ra ít vào nhiều như câu “tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin”. Không những vậy, những ngày đầu năm mới dù nhà có nghèo đến mức nào chăng nữa, người ta cũng cố gắng mua gạo về đổ đầy hũ để cầu mong một năm ấm no, may mắn. Nếu để hũ gạo vơi, đầu năm công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, bất trắc.

Ngoài ra, khi đặt hũ gạo bạn cần chú ý những điều sau: Không đặt hũ gạo đối diện cửa Dù là cửa chính, hay cửa phụ thì bạn cũng tuyệt đối không được đặt hũ gạo ở vị trí mà khi đứng ở cửa có thể dễ dàng nhìn thấy hũ gạo. Nên đặt ở nơi kín đáo, như góc khuất ở bếp chẳng hạn.

Không đặt hũ gạo hướng Đông và Đông Nam

Phong thủy xưa quan niệm rằng gạo được trồng lên từ đất, nên hũ gạo sẽ thuộc thổ. Hướng Đông, Đông Nam là mộc, mộc khắc thổ, nên nếu đặt hũ gạo ở vị trí này sẽ khiến nhà cửa gặp vận xui, kinh tế đi xuống, gặp nhiều trắc trở.

Nên đặt hũ gạo theo hướng Tây hoặc Đông Bắc vì đây là hướng của hành Thổ.

Không để bất kỳ ai đổ sạch hũ gạo vì đây là điều tệ hại nhất đối với phong thủy. Bên cạnh đó, không nên để nồi cơm đổ hoặc lật úp vì sẽ mang lại điều xấu. Nên đặt hũ gạo và nồi cơm trên bề mặt phẳng, ngay ngắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link