Ngã cầu thang, bé gái 3 tuổi bị đũa xuyên sâu vào não nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh chụp CT cho thấy cây đũa dài khoảng 13 cm đã đâm vào miệng của bé và xuyên sâu vào não đến 4 cm.

Tờ Daily Mail ngày 13/1 đưa tin, bé gái Tong Tong, 3 tuổi, bị trượt ngã xuống cầu thang khi đang cầm đũa để chuẩn bị ăn trưa tại nhà ở thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) vào ngày 8/1.

Lúc lúc té ngã, Tong Tong bị một chiếc đũa thọc xuyên qua miệng. Ngay sau đó, Tong Tong được đưa đến Bệnh viên nhi Tây An. Các bác sĩ ở đây phát hiện cây đũa đã đâm xuyên đến não thông qua vòm miệng của Tong Tong. Hình ảnh chụp CT cho thấy cây đũa dài khoảng 13 cm đã đâm vào miệng của bé và xuyên sâu vào não đến 4 cm.

xuyen nao 1 - phunutoday

Tong Tong, 3 tuổi được đưa đến bệnh viện phẫu thuật lấy chiếc đũa ra. Ảnh chụp màn hình DailyMail

Mi Weiyang, bác sĩ giải phẫu thần kinh ở Bệnh viện nhi Tây An, cho biết: “Chiếc đũa chỉ cách cuống não của bé gái đúng 1mm”.

Cuống não là trung tâm kiểm soát nhiều chức năng quan trọng của cơ thể bao gồm nuốt, thở. Bác sĩ Mi Weiyang nói nếu chiếc đũa đâm sâu vào thêm một tí nữa, nó có thể gây xuất huyết não, thậm chí khiến nạn nhân tử vong.

xuyen nao 2 - phunutoday

Chiếc đũa đâm sâu 4cm vào não của Tong Tong và chỉ cách cuống não chỉ 1mm. Ảnh chụp màn hình DailyMail.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy chiếc đũa ra khỏi não Tong Tong vào rạng sáng 9/1, khoảng 11 tiếng đồng hồ sau khi bé bị té ngã cầu thang. Đến nay, tình trạng sức khỏe Tong Tong vẫn ổn định.

Trước đó, cậu bé Li Kaiyi, 18 tháng tuổi người Trung Quốc vừa trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp để lấy chiếc đũa ra khỏi miệng.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi Li Kaiyi cầm đũa chơi cùng các bạn, do chạy quá nhanh, cậu bé bất ngờ bị trượt chân ngã về phía trước và chiếc đũa đã xiên thẳng vào miệng cậu bé.

xuyen nao 3 - phunutoday

Hình ảnh chiếc đũa đâm vào não cậu bé Li.

Li Kaiyi được đem vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Theo lời kể của bác sỹ, chiếc đũa đã xiên qua miệng, đâm trực tiếp vào não của cậu bé với chiều dài khoảng 2 cm, nhưng may mắn nó không làm tổn thương đến thân não và các dây thần kinh quan trọng khác. Sau khi cơ thể hồi phục hoàn toàn, cậu bé đã được xuất viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link