Ngã vào nồi bỗng rượu nóng, bé gái 26 tháng tuổi bị bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang chơi cùng với bà ngoại, bé gái 26 tháng tuổi không may ngã vào nồi bỗng rượu nóng dẫn đến bị bỏng nặng.

Chị Lê Thị Huệ (34 tuổi, trú tại khu 2, phường Yên Hải, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đau đớn chia sẻ về việc con gái chị là cháu Nguyễn Hà Anh không may ngã vào nồi bỗng rượu nóng vừa nấu dẫn đến việc bị bỏng nặng. Theo đó, sau khi tan ca, chị Huệ nhận được điện thoại của gia đình báo tin con gái trong lúc đang chơi đùa đã ngã vào nồi bỗng rượu nóng dẫn đến bị bỏng nặng ở người.

Chị Huệ vội vã trở về nhà thì thấy con gái đang khóc, mặt và khắp người phổng đỏ do bị bỏng khi ngã vào nồi bỗng rượu nóng. Cháu Hà Anh được người thân trong gia đình tiến hành sơ cứu và được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên để chữa trị.

“Các bác sĩ bảo vết bỏng của con tôi khá nặng nên yêu cầu gia đình chuyển cháu lên tuyến trên để được điều trị. Sau đó, gia đình tôi đưa cháu lên Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh để điều trị”, chị Huệ thông tin.

Tại Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh, cháu Hà Anh được xác định bỏng 40% cơ thể, nặng cấp độ 3. Tình hình chuyển biến xấu và dần chuyển sang bỏng cấp độ 4. Các bác sĩ tại đây cũng yêu cầu gia đình chuyển cháu lên tuyến trên để được điều trị tốt hơn.

Cháu Hà Anh sau đó được gia đình chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác trong tình trạng hôn mê sâu, sức khỏe yếu, vùng cơ thể bị bỏng đã tổn thương nghiêm trọng…

Cháu Hà Anh bị ngã vào nồi bỗng rượu nóng khiến toàn thân bị bỏng nặng

Cháu Hà Anh bị ngã vào nồi bỗng rượu nóng khiến toàn thân bị bỏng nặng

Khi tiến hành nhập viện, cháu Hà Anh phải cần đến sự trợ giúp của máy thở đồng thời phải điều trị theo phác đồ điều trị riêng đến khi nào sức khỏe tốt hơn sẽ tiến hành cấy ghép da.

“Các bác sĩ cho gia đình biết với những vùng tổn thương nặng như ngực, cánh tay, mặt của con tôi sẽ phải lấy da ở 2 chân của cháu để cấy ghép vào”, chị Huệ nghẹn ngào.

Nhờ sự tận tình của các y bác sỹ, bé Hà Anh đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Hiện tại cháu bé vẫn đang được điều trị tích cực để chuẩn bị cấy ghép da. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, sắp tới, những phần da bị tổng thương sâu như cách tay, ngực và mặt của cháu bé sẽ lấy phần da tốt bên chân phải và trái ghép vào.

Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng chị Huệ khá khó khăn, số tiền kiếm được hàng tháng chỉ đủ chi tiêu và chăm nuôi hai con. Những ngày qua, anh Mừng – chồng chị đã phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để đóng số tiền viện phí mỗi ngày lên đến hơn 2 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link