Chỉ cần ăn món này đều đặn cả đời bạn không lo ung thư tim mạch hay huyết áp

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn món này đều đặn cả đời bạn không lo ung thư tim mạch hay huyết áp - đơn giản nhưng ít ai biết.

dau-phu1

 

Lợi ích từ đậu phụ

Ngăn ngừa ung thư

Các chất flavonoid và isoflavonoid có trong đậu phụ ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư. Chất genistein có trong nó sẽ kiểm tra sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

Do chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời nên đậu phụ sẽ giúp phụ nữ lấy lại cân bằng khi đến thời kỳ mãn kinh. Đậu nành chứa isoflavones, một chất đem lại lợi ích giống như estrogen vì vậy nó rất có ích cho phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh bởi khi đó cơ thể có xu hướng mất cân bằng estrogen. Bên cạnh đó, isoflavones còn có thể giúp bạn hạ nhiệt những cơn “bốc hỏa” trong thời kỳ mãn kinh. Đồng thời, do chứa hàm lượng caxi cao nên đậu phụ còn giúp phái đẹp giảm thiểu khẳ năng loãng xương trong thời kỳ này.

Cải thiện sức khỏe tim

Thường xuyên tiêu thụ đậu phụ làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Nó hiệu quả làm giảm cholesterol có hại trong máu và làm tăng mức độ cholesterol LDL (cholesterol tốt).

Dưa chuột

Dưa chuột giống như cần tây có khả năng loại bỏ chất thải và độc tố. Chúng cung cấp nước, kali và vitamin C có tác dụng lưu thông máu một cách hiệu quả. Dưa chuột là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện chất lượng máu nhờ tác dụng chống viêm đặc biệt.

Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm cải thiện chất lượng máu vì nó làm giảm độc tố và chất thải. Nó có đặc tính lợi tiểu cũng như thanh lọc. Ăn măng tây thường xuyên có tác dụng kì diệu với mạch máu. Măng tây giúp bình thường hóa lưu thông máu cũng như thải độc gan.

khoai-lang-tim

 

Khoai lang tím

Khoai lang tím giàu các chất mangan, canxi, vitamin A, B, choline... Khoai lang tím còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên rất tốt cho sức khỏe.Tác dụng giảm huyết áp: theo nghiên cứu tại Mỹ do ông Joe Vinson đứng đầu cho thấy, khoai lang tím có tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh cao huyết áp.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Scranton (Mỹ) cho biết, tác dụng của khoai lang tím đối với huyết áp tuy nhỏ nhưng lại đủ để giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Theo hãng tin New Kerala, đây là cuộc nghiên cứu đầu tiên về tác dụng của việc ăn khoai lang tím đối với huyết áp ở người.18 người tình nguyện được mời tham gia cuộc thí nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn