4 điều mẹ bầu cần lưu ý để con chào đời xinh xắn, không có bớt xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Những vết bớt trên cơ thể em bé lúc mới sinh ra là không hiếm gặp. mặc dù nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ nhưng nó sẽ tạo cảm giác mặc cảm, tự tin cho bé. Vậy làm thế nào để sinh con không có vết bớt xấu xí?

 Tránh xa những môi trường độc hại

Nguyên nhân chính hình thành vết chàm ở trẻ sơ sinh là do sự tích lũy sắc tố tại lớp hạ bì, gây ra các vùng da có màu nâu xám, vàng, xanh hoặc đỏ… Nếu trong quá trình mang thai, người mẹ thường xuyên phải tiếp xúc với các môi trường bị ô nhiễm, độc hại đặc biệt là nguồn nước sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ sắc tố dính trên da bé, dẫn tới em bé khi ra đời sẽ có vết chàm.

Vì vậy, khi mang thai tốt nhất bạn không nên đến gần những môi trường bị ô nhiễm, chú ý đến nguồn nước sử dụng hàng ngày.

Các vết bớt thường có màu nâu xám, vàng, xanh, hồng hay đỏ... hình thành do lớp hạ bì tích lũy sắc tố. Khi mang thai, người mẹ sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước sẽ làm tăng khả năng nhiều sắc tố tụ dính trên cơ thể bé.

Tránh tình trạng tính khí thất thường

Empty

Trong giai đoạn mang thai mẹ nên duy trì lịch làm việc phù hợp, giữ tâm trạng ổn định. Bởi tính khí và tâm trạng thất thường có thể ảnh hưởng đến sự bài tiết hormon.

Điều này có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất làm tăng sắc tố trên da trẻ sơ sinh. Ngoài ra, mẹ cũng nên tiết chế cảm xúc không khóc hoặc buồn tủi. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng khi con sinh ra và con cũng dễ mắc hội chứng chậm phát triển, tự kỷ...

Tránh hoa quả trái mùa

Ngày nay, chúng ta có thể thoải mái lựa chọn các loại rau, trái cây trái mùa. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu nên hạn chế ăn các loại rau củ, trái cây trên.

Empty

Nguyên nhân là do trái mùa nên các loại thực phẩm này được kích thích tăng trưởng nhanh, không có lợi cho sức khỏe, ảnh hưởng tới sự cân bằng nội tiết khiến sắc tố hình thành trên da tăng.

Hạn chế ăn nhiều đồ cay nóng

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng. Mẹ bầu nên xây dựng cho mình một chế độ ăn lành manh và đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, bà bầu nên hạn chế ăn những đồ quá cay nóng, bởi chúng thường gây tích tụ sắc tố, có thể để lại vết chàm xấu xí trên cơ thể của trẻ.

Empty

Ngoài ra, mẹ ăn quá cay trong thời gian mang thai còn gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi, bởi đồ cay chứa nhiều chất gây tê, làm tê liệt thần kinh thai nhi, khiến chúng không thể phát triển bình thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn