Ngắm "ngôi nhà cọ" độc lạ ở Brazil

( PHUNUTODAY ) - Thoạt nhìn vè bề ngoài ngôi nhà bình dị không khác gì một túp lều bởi nó được phủ kín lá cọ khô. Tuy nhiên thiết kế nội thất hiện đại bên trong khiến không ít người phải ngỡ ngàng.

Từ ý tưởng đưa thiên nhiên xanh mát vào nhà, một nhóm kiến trúc sư ở Brazil đã lên kế hoạch thiết kế "ngôi nhà cọ" thoạt nhìn có vẻ dân dã, đồng quê nhưng bên trong lại rất tiện nghi hiện đại.

2

Mặt tiền ngôi nhà được lợp kín bằng lá cọ khô nhằm mục đích chống nóng tự nhiên một cách hiệu quả nhất.

3

 Tuy nhiên, đằng sau lớp lá cọ khô dân dã đó là cả một không gian sống hiện đại thông thoáng đến bất ngờ. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào ngôi nhà chính là khu vực dành để tiếp khách hay có các hoạt động sinh hoạt chung với điểm nhấn trung tâm là tấm gương hình đám mây. Cộng với đó là hệ thống các khung cửa sổ với kích thước rộng lớn giúp mọi góc nhìn đều thấy màu xanh của cây cối cũng như tạo nên khoảng không gian rộng rãi trong căn phòng.

4

Các phòng ban được thiết kế mở thông suốt giữa các tầng. Hệ thống tủ sách thiết kế ấn tượng chạy dọc cầu thang lên tận khu vực mái nhà nhằm tiết kiệm diện tích.

5

Phòng ngủ thoáng mát nhờ hệ thống cửa kính trong suốt cùng với đó là tông màu trung tính yên bình từ toàn bộ đồ nội thất trong phòng.

6

Phòng bếp hiện đại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link