Ngậm nước này hôi miệng bao nhiêu cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc bị hôi miệng nếu ngậm nước dưới đây!

Hôi miệng thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng khi chúng ta thức dậy. Hôi miệng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe con người, nhưng đôi khi làm cản trở sự giao tiếp hàng ngày, có thể ảnh hưởng một phần nào tới công việc làm ăn của chúng ta.

Nguyên nhân gây hôi miệng

hoi-mieng-phunutoday.vn

Hôi miệng khiến bạn bất tiện trong giao tiếp.

Hôi miệng tùy thuộc vào lượng nước miếng tiết ra, lúc chúng ta nhai hay nuốt.

Chất hơi lưu huỳnh thấm vào mô mềm trong miệng. Khi nước miếng hay mô mềm trong miệng không đủ sức giữ chất hơi lưu huỳnh, xông ra, sẽ làm hôi miệng.

Vi trùng trong miệng nảy nở tùy theo từng loại, cộng thêm vấn đề vệ sinh, thói quen ăn uống, và lượng nước miếng tiết ra.

Những môi trường như thay đổi nhiệt độ, ẩm ướt, đồ ăn thức uống, dưỡng khí, và độ cường toan pH, đều ảnh hưởng tới hôi miệng.

Giấm trắng trị hôi miệng 

hoi-mieng-phunutoday.vn-1

Giấm trắng giúp bạn chữa hôi miệng tại nhà.

Giấm trắng có công hiệu vượt trội trong việc giúp trắng răng và làm sạch mọi vi khuẩn ẩn quanh những kẽ chân răng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, mỗi sáng thức dậy các bạn chỉ cần ngậm một chút giấm ăn, sau đó súc miệng khoảng 2-3 phút. Cuối cùng dùng bàn chải (không dùng kem) đánh răng kĩ lưỡng, sau đó súc miệng lại với nước ấm. Chỉ sau 3 ngày thực hiện, các bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Răng sạch, trắng đều tự nhiên.

Cách phòng hôi miệng

Đánh răng thường xuyên và chăm vệ sinh lưỡi

Đánh răng ít nhất 2 lần ngày giúp loại bỏ những thức ăn thừa còn bám lại trong miệng. Nếu những mảng thức ăn này không được lấy đi sẽ tích tụ lại, gây ra mùi hôi miệng. Khi đánh răng nhớ đừng quên vệ sinh cả lưỡi để làm sạch vi khuẩn nhé.

Giữ ấm khoang miệng bằng nước và kẹo cao su

Các vi khuẩn tấn công răng thường hoạt động trong môi trường khô vì vậy, bạn nên uống nhiều nước để tạo không khí ẩm trong khoang miệng, ngăn vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, nhai kẹo cao su sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn giúp miệng luôn có độ ẩm.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Các loại thảo mộc như lá bạc hà, hương thảo, khuynh diệp,… có khả năng khử mùi khó chịu trong hơi thở rất tốt. Hoa quả và rau xanh như cần tây, cà rốt, táo, cam, quýt… có chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nướu, lợi. Thực phẩm chứa nhiều vitamin D như sữa chua, phomat…có tác dụng diệt vi khuẩn hữu hiệu. Sử dụng kẹo cao su không đường cũng giúp hơi thở của bạn được cải thiện ngay lập tức.

Đặc biệt, bạn nên hạn chế các loại củ có mùi nồng (tỏi, hành), chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê), thức ăn giàu protein (thịt, cá) để không gây hôi miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn