'Sao mai' Phương Thanh ra mắt album “Nỗi nhớ miền Trung”, cảm ơn anh trai Hương Tràm

( PHUNUTODAY ) - Nữ ca sĩ Phương Thanh, một trong những giọng ca được yêu thích ở thể loại nhạc dân gian vừa ra mắt album “Nỗi nhớ miền Trung” vào ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018.

 Sau quá trình “thai nghén” và thực hiện, vào thời khắc bước sang năm mới 2018, Sao mai Phương Thanh - giọng ca được nhiều khán giả yêu mến đã cho ra mắt album “Nỗi nhớ miền Trung”. Album gồm 9 ca khúc ngọt ngào: Cánh võng mẹ ru, Về miền quê anh (thơ Đặng Duy Báu – nhạc Mạnh Chiến), Nhớ người tát nước gàu giai gàu sòng (bài hát viết về Bác Hồ), Trở về xứ Nghệ (bài hát do NSND Tiến Dũng – bố chồng Phương Thanh sáng tác), Nỗi nhớ miền Trung (thơ của nhà báo Thuận Hữu – TBT báo Nhân dân), Neo đậu bến quê, Về Hà Tĩnh người ơi, Điệu Ví Giặm là em.

3
 

Album “nỗi nhớ miền Trung” thể hiện nỗi nhớ da diết của những người con xa quê hướng về dải đất miền trung. Đây là sản phẩm âm nhạc được ca sĩ Phương Thanh dự định thực hiện từ cách đây bốn năm. Đây là món quà đặc biệt nhân dịp đầu năm mới với mong muốn một năm với khởi đầu tốt đẹp cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Đồng thời, cũng là món quà mà nữa ca sĩ muốn tri ân khán giả đã luôn theo dõi, yêu thương và ủng hộ trên con đường âm nhạc của cô suốt thời gian qua.

5
 

Nữ ca sĩ gốc Nghệ An cho biết, trong cô luôn đau đáu làm một sản phẩm âm nhạc có gì đó khác với bản thân. Vì vậy, 9 ca khúc trong album “Nỗi nhớ miền Trung” được Phương Thanh làm mới hoàn toàn bằng những bản phối rất riêng.

Trước đó, 2 album “Tìm về nỗi nhớ” và “Lời em hát” của nữa ca sĩ xứ Nghệ ra mắt đón nhận được sự yêu mến của công chúng bởi một giọng ca đầy tỉnh cảm.

4
 

Album “Nỗi nhớ miền Trung” mang màu sắc độc đáo khi kết hợp tài tình giữa âm nhạc dân gian cổ điển và những kỹ thuật mang xu hướng hiện đại đang thịnh hành. Với giọng hát sâu lắng, ngọt ngào đầy kĩ thuật, thẫm đẫm hồn quê xứ Nghệ, mỗi album của Phương Thanh đã mang đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc một cách tự nhiên nhất, đóng góp thực sự vào đời sống âm nhạc trong nước, bởi rất nhiều công sức và tìm tòi trong lao động nghệ thuật.

6
 

Tự mình làm mọi khâu của album Nỗi nhớ miền Trung, điều khiến Phương Thanh thấy khó khăn nhất chính là việc cân đối thời gian dành cho con trai gần hai tuổi. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của gia đình hai bên, đặc biệt là ông xã - ca sĩ Tiến Mạnh - trong việc chăm sóc em bé đã giúp cô hoàn thành tâm nguyện. Phương Thanh chia sẻ: "Ông xã luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho tôi theo đuổi đam mê của mình. Anh ấy hy sinh cho tôi rất nhiều. Anh ấy nhiều khi phải bỏ show để ở nhà giúp vợ chăm con trong thời gian tôi thực hiện album này.

anh7-6991-1408936784-6448-1514782931
 

Khi tôi sinh em bé, anh ấy lo lắng sát sao cho vợ từng bước đi, từng bữa cơm lẫn miếng ăn giấc ngủ. Tôi luôn cảm động vì những điều anh ấy dành cho mình", Phương Thanh chia sẻ. Ca sĩ Tiến Mạnh và Phương Thanh kết hôn từ năm 2013 và hiện đã có một cậu con trai gần 2 tuổi.

Xem thêm:

1. Lộ diện chân dung bạn trai đại gia của siêu mẫu Thanh Hằng?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn