Nghệ An: Khởi tố vụ án bé gái thiểu năng trí tuệ 10 tuổi bị xâm hại tình dục

( PHUNUTODAY ) - Gia đình bé gái thiểu năng trí tuệ 10 tuổi bị dâm ô đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng mong đòi lại công lý cho con.

Sáng 18/9, theo báo Người Đưa Tin thì đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ký các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh A. (SN 1961), ở khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn về hành vi dâm ô với trẻ em.

Trước đó, anh Nguyễn Minh Hải và chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (bố, mẹ cháu Quỳnh A.) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An kêu cứu.

1_133921

Gia đình cho biết cháu Quỳnh A. bị thiểu năng từ nhỏ. 

Chị Nhung cho biết con gái chị là bé Nguyễn Quỳnh A. (10 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ. Ngày 13/7/2017, Quỳnh A. sang bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn chơi. Tại đây, ông A., cũng ở thị trấn Nam Đàn, đang điều trị ở khoa Nội đã có hành vi dâm ô với bé gái.

Sáng ngày 14/7, Quỳnh A. lại sang bệnh viện này chơi và ông A. tiếp tục giở trò đồi bại. Đến trưa cùng ngày tại phòng bệnh của mình, ông A. đã thực hiện hành vi hiếp dâm với bé Q.A. Đặc biệt, hành động thú tính này đã được một số bệnh nhân khác phát giác.

Chị Nhung cho biết, trước đó khi tắm rửa cho Q.A thì chị này thấy ngực con gái mình bị thâm tím, bộ phận sinh dục có dấu sưng đỏ không rõ nguyên nhân.

Ngày 15/7, gia đình chị Nhung đã gửi đơn đến công an huyện Nam Đàn, tố cáo hành vi của ông Nguyễn Thanh A. Sau khi tiếp nhận đơn, ngày 18/7, cơ quan điều tra công an huyện Nam Đàn cùng gia đình chị Nhung đưa cháu Q.A đi giám định tại Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An.

Bản kết luận giám định số 20/GDPY ghi rõ: "Màng trinh không phát hiện dấu vết tổn thương; Tầng sinh môn có dấu xây xước da ở vị trí 3 giờ đường kính 0,3 cm".

Điều rất xót xa là cháu Q.A. bị khuyết tật từ nhỏ. Việc này thể hiện ở Giấy xác nhận khuyết tật số hiệu: 37/2014/NĐ-898 (cháu A bị thiểu năng trí tuệ).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn