Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân nhờ 5 thói quen sau đây

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có thời gian để tập luyện vào ban ngày, hãy tập cho mình những thói quen khi ngủ dưới đây để có được vóc dáng lý tưởng.

 Đa phần công việc, học tập và các hoạt động trong cuộc sống sẽ chi phối thời gian khiến chúng ta lơ là trong việc giữ gìn vóc dáng, dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như tăng cân, béo phì. Ngoài việc tự luyện tập ở nhà, bạn có thể áp dụng 5 cách sau đây để thúc đẩy hiệu quả của quá trình giảm cân ngay cả trong giấc ngủ.

Tập yoga

nhung-bai-tap-Yoga-giup-giam-mo-bung-hieu-qua-trong-mua-dong-5

Một vài động tác đơn giản trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày.

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

 Tập cho mình thói quen ăn trước bốn giờ khi đi ngủ là cách tốt nhất để bạn giảm mỡ bụng có được vòng eo thon thả đấy. Nghe có vẻ như không đúng với khoa học, nhưng các nhà y học đã chỉ ra rằng nên ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất là bốn giờ bởi vì thời gian này cơ thể đã có thể làm việc và tiêu hao hết năng lượng mà thức ăn cung cấp, từ đó giúp bạn loại bỏ được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có một thực đơn giảm cân hợp lý thì việc giảm béo bụng có được vòng eo thon mỗi sáng thức giác mới phát huy hiệu quả tối ưu của nó được.

bua-an-nhe-truoc-khi-tap-gym

Bên cạnh đó việc bổ sung can xi cho cơ thể con người cũng là điều rất cần thiết. Bởi cơ thể con người có chứa trong mình ba loại chất béo đó là: mỡ dưới da, mỡ máu và chất béo omental. Bổ sung can xi trước khi đi ngủ giúp cơ thể hòa tan được chất béo omental trong quá trình ngủ của bạn, giúp bạn không bị tăng cân khi ngủ.Để hỗ trợ giảm mỡ bụng khi ăn trước lúc ngủ để giảm mỡ bụng bạn có thể ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi như cua, cải chíp, chuối, súp lơ xanh, hàu... vào bữa ăn tối giảm cân của mình.

Thói quen ngủ úp bụng

ba-bau-nam-sap-co-gay-nguy-hiem-gi-cho-thai-nhi-khong

 Đây là thói quen có tác dụng làm vùng bụng của bạn trở nên phẳng lỳ hơn là nhờ vào lực ép của lưng tác động lên thức ăn, đồng thời ép phần bụng giúp làm giảm diện tích khiến mỡ không còn chỗ tích tụ. Kết quả mang đến sau một đêm giúp bạn không có lượng mỡ thừa nào đọng lại tại vùng bụng. Ngủ úp bụng để giảm mỡ bụng là cách giảm cân mới lạ, ít được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nó lại mang đến cho bạn kết quả vô cũng bất ngờ chir sau thời gian ngắn.

Tắt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Empty

Ánh sáng xanh từ điện thoại có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn - một nghiên cứu ở đại học Harvard đã được chứng minh. Song song đó, một nghiên cứu ở Singapore cũng đã công bố rằng việc xem ti vi trong nhiều giờ liền có thể làm tăng nồng độ triglycerid trong cơ thể, một chất làm tăng nguy cơ tiểu đường. Bên cạnh đó, nó cũng làm giảm mức adiponectin, chất điều hòa glucose có chức năng phân hủy axit béo trong cơ thể.

Giảm nhiệt độ phòng ngủ

Empty

Tạp chí y khoa Diabetes cũng đã công bố kết quả của một nghiên cứu, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp, trong giấc ngủ cơ thể đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ ở phòng có nhiệt độ ấm hơn. Được biết, ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp sẽ giúp gia tăng hiệu quả lưu trữ của các mô mỡ nâu, giúp đốt cháy mỡ bụng để giữ ấm cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link