Ngày đầu trở lại trường của học sinh bị gãy chân tại trường Nam Trung Yên

( PHUNUTODAY ) - Sau gần 3 tháng kể từ ngày xảy ra tai nạn, sáng 27/2, cháu Trần Chí Kiên, học sinh trong vụ tai nạn tại trường Tiểu học Nam Trung Yên đã bắt đầu đi học trở lại

Thông tin được anh Trần Chí Dũng, phụ huynh cháu Kiên chia sẻ với PV Vietnamnet sáng 27/2.

Anh Dũng cho biết, tình hình sức khỏe của cháu Kiên hiện nay đã ổn định, cháu vẫn đang tập đi lại bằng nạng. Vì vậy, gia đình quyết định cho cháu trở lại trường vì cháu đã nghỉ học quá lâu.

Theo anh Dũng, ngày đầu trở lại trường sau một thời gian dài phải nằm viện và ở nhà, cháu Kiên rất háo hức khi gặp lại thầy cô và bạn bè ở trường cũ.

hoc-sinh-gay-chan-trong-truong-1

 Cháu Trần Chí Kiên trong ngày đầu tiên trở lại trường sau 3 tháng phải nghỉ học vì tai nạn. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trên facebook cá nhân, anh Dũng chia sẻ: "Hôm nay anh Nghé được trở lại trường sau gần 3 tháng nghỉ học, anh ta rất vui, háo hức dậy sớm và khoác chiếc áo đồng phục của trường. Bố mẹ rất lo nhưng rồi các cô động viên là sẽ quan tâm anh ta đặc biệt hơn nên bố mẹ cũng giảm bớt lo âu phần nào".

Anh Dũng chủ trương không để cháu Kiên biết nhiều về những việc xảy ra tại trường, đối với hiệu trưởng và hiệu phó trong sự việc liên quan tới tai nạn của Kiên, vì vậy, Kiên vẫn trở lại trường với niềm vui vốn có của trẻ thơ.

Về vấn đề học tập của cháu Kiên, anh Dũng cho hay, trong suốt thời gian 3 tháng cháu Kiên phải nghỉ học, cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thu Nhung được phân công tới nhà để dạy kèm cho cháu. Tuy nhiên, sau khi quay trở lại trường, các thầy cô giáo cho hay, Kiên vẫn phải được chú ý để bổ túc nhiều hơn về kiến thức để theo kịp các bạn ở lớp.

Trước đó, anh Trần Chí Dũng cho biết, anh cũng đang cân nhắc để cho cháu Kiên chuyển trường. Tuy nhiên, cô hiệu trưởng mới cũng như một số giáo viên nhà trường đã thuyết phục anh để cháu Kiên tiếp tục học tập tại ngôi trường cũ, tránh xáo động tâm lý của cháu và anh Dũng đã đồng ý.

"Trước mắt, gia đình sẽ để cháu Kiên học tiếp năm học này ở trường, sau đó mới cân nhắc tới việc chuyển trường cho cháu" - anh Dũng nói.

Sự việc vụ tai nạn của cháu Kiên tại trường TH Nam Trung Yên được dư luận đặc biệt chú ý trong thời gian qua. Tới nay, cơ quan điều tra đã có kết luận ban đầu, ngày 21/2, quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định cách chức với hiệu trưởng và hiệu phó trường Nam Trung Yên do có hành vi gian dối trong sự việc của cháu Kiên.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, liên quan đến vụ việc học sinh bị tai nạn gãy xương đùi tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, tối 20/2, trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Hùng Tiến, Chủ tịch công đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết: Chiều 20/2, Hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy đã họp và quyết định mức kỷ luật là cách chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và chức Hiệu phó đối với bà Nguyễn Thị Hương.

co-hieu-truong-gian-doi-1

 Bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc trần tình về vụ việc. (Ảnh: KT)

Theo ông Nguyễn Hùng Tiến, sáng 20/2, UBND thành phố họp yêu cầu làm công văn thông báo về vụ việc trước ngày 22/2. Sau khi Phòng Giáo dục họp xong ngày mai sẽ ra quyết định chính chức.

Căn cứ kết quả điều tra của Công an thành phố Hà Nội, ngày 20/2, UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo quận Cầu Giấy, công an thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất phương án xử lý với Hiệu trưởng và Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên liên quan đến vụ tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên (lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội) bị gãy chân tại sân trường.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Cầu Giấy chấm dứt việc điều hành đối với vị trí Hiệu trưởng và Hiệu phó vì hành vi thiếu trung thực.

Theo đó, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội kết luận, việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao của học sinh ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Đối với Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn nhưng không cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có xe ôtô đi vào sân trường, điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức người giáo viên.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn có ngồi ở trên xe nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương tạo nên dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp, và ảnh hưởng hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Căn cứ những lý do nói trên và đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường tiểu học Nam Trung Yên, ý kiến của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố, Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kết luận và chỉ đạo: Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy căn cứ quy định hiện hành về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền. Đồng thời bố trí ngay người thay thế điều hành tại trường tiểu học Nam Trung Yên để việc giảng dạy, học tập tại nhà trường trở lại bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn