Thói quen ăn thịt gà chẳng khác nào tự đầu độc dần cơ thể quá nửa người Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn thịt gà chẳng khác nào tự đầu độc dần cơ thể quá nửa người Việt mắc phải cần đọc để tránh và cảnh báo mọi người ngay.

Thói quen ăn thịt gà gây hại

ga-ran
 

Ăn da gà, cổ gà

Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Thông thường da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn.

Nhất là da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Đặc biệt khi chúng ta làm món gà quay, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư.

Ăn phao câu

Đây là phần ở vị trí mọc lông đuôi của con gà, có thịt rất mềm và ngậy nên nhiều người rất thích ăn.

Bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư, nhưng lại không thể phân giải chúng.

Do vậy các chất độc đều đọng lại ở phần phao câu, lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh.

Ăn thịt gà rán

Ngày nay, việc chăn nuôi gà đã trở nên thương mại hóa. Gà rán sử dụng các xí nghiệp chăn nuôi riêng để sản xuất thịt gà. Điều này giúp tối đa hóa lợi nhuận bằng cách bỏ qua các điều kiện về y tế tại các trang trại. Những con gà được nuôi trong không gian rất chật hẹp, không thể di chuyển và thiếu ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, chúng còn được cho ăn các loại ngũ cốc giá rẻ nhất (bao gồm cả báo và bìa các tông) và được thúc đẩy tăng trưởng bằng nhiều loại kháng sinh và hóc môn. Vì vậy chúng rất dễ bị bệnh và dị tật. Hơn nữa, tất cả hóa chất, thức ăn hoặc thuốc được tiêm vào thức ăn của gà rất có thể sẽ đi vào cơ thể bạn nếu bạn ăn chúng.

thit-ga
 

Thực phẩm không nên kết hợp với thịt gà

Thịt gà và cá chép

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

Tránh muối vừng và kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não. Khi này nấu nước cam thảo sống uống sẽ khỏi.

Thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn