Mỉa mai con dâu "ăn bám", mẹ chồng sốc nặng biết sự thật đằng sau

( PHUNUTODAY ) - Vừa đi làm về đến cổng, Hùng đã nghe trong nhà có tiếng ầm ĩ khác thường. Bước vào nhà, Hùng điếng người khi thấy Lê – cô vợ ngoan hiền của mình đang “cãi nhau tay đôi” với mẹ chồng. Chẳng biết có chuyện gì mà cả hai bên đều có vẻ vô cùng giận dữ.

“Đã ăn bám không biết xấu hổ còn dám đôi co với mẹ chồng, cô đúng là đồ con nhà vô giáo dục!” – bà Thoa, mẹ Hùng chỉ tay vào mặt Lê mà lớn tiếng. Lê khóc mà gào lên: “Mẹ không có quyền xúc phạm đến gia đình con như thế, mẹ thật là quá đáng!”. Vừa nói cô vừa hất tay bà Thoa ra. Bị bất ngờ bởi hành động đó, bà Thoa ngã phịch xuống đệm ghế salon phía sau.

“Bốp!” – một âm thanh khô khốc vang lên. Lê ngã dúi vào tường, tay đưa lên ôm má, nhìn Hùng đầy uất hận: “Anh dám đánh tôi à? Tôi còn đang bụng mang dạ chửa đứa con của anh mà anh đã giở thói vũ phu như vậy sao?”.

Hùng còn đang bần thần vì biết mình vừa lỡ tay, Lê đã vội chạy vào phòng tháo ngay bức ảnh cưới mang ra. “Lời hứa trong đám cưới ngày nào anh đã sớm quên rồi phải không?” – dứt lời, Lê đập ngay bức ảnh trước mắt mẹ con Hùng khiến khung kính vỡ tan tành. Cô quay vào phòng một lần nữa, vơ vội mấy bộ quần áo rồi xách va li đi thẳng ra cổng.

me chong

Hùng định chạy theo vợ thì đã bị mẹ giữ tay lại: “Để xem nó đi được mấy ngày. Ăn bám vô tích sự lại còn dám cãi nhau với mẹ chồng rồi ngúng nguẩy bỏ đi”. Đến lúc này, Hùng mới quay lại nhìn bà Thoa một cách khó hiểu: “Mẹ, sao mẹ lại nói như thế?”.

Thì ra, chuyện bắt đầu từ mấy tháng nay, khi Lê có bầu rồi xin nghỉ việc ở khu công nghiệp cách nhà đến mười mấy cây số. Nhân tiện tìm hiểu về bỉm sữa, đồ sơ sinh để chuẩn bị cho con, cô quyết định bán hàng online đồ mẹ và bé. Nhà chật nên Lê để hàng nhờ bên nhà mẹ đẻ, hàng ngày cô qua đó kiểm hàng rồi thuê người giao cho khách. Bà Thoa cũng đôi lần nghe con dâu nói về việc bán hàng của mình, nhưng chỉ cho đó là cái cớ để Lê trốn việc nhà mà chạy sang mẹ đẻ.

Hơn nữa, kinh doanh với buôn bán gì, bà có thấy mang được đồng nào về nhà đâu. Đã mấy tháng nay, ngoài khoản tiền ăn cố định vợ chồng Lê vẫn đưa cho bà Thoa như trước, bà chẳng thấy con trai đưa riêng cho mẹ thêm được đồng nào. Lúc Lê chưa nghỉ việc ở nhà, mỗi tháng Hùng vẫn biếu riêng bố mẹ một khoản để ông bà mua thuốc thang, quần áo hay tham gia mấy câu lạc bộ.

Vì thế, tiền lương hưu bà Thoa dành ra để tiết kiệm hoặc mua đồ nọ quà kia cho cháu ngoại. Gần đây không thấy Hùng đưa tiền riêng nữa, bà có hỏi thì con trai ấp úng, rồi bảo là còn lo cho vợ bầu bí. Vậy là, bà ngày ngày ngấm ngầm để ý, rồi đâm khó chịu với cô con dâu vô công rồi nghề.

Khó chịu với con dâu “ăn bám”, mẹ chồng “ngã ngửa” khi biết sự thật đằng sau - Ảnh 2.Ảnh minh họa

Chiều nay bà Thoa nán lại tâm sự với mấy bà bạn cùng tập yoga, về đến nhà thấy bếp núc vẫn lạnh tanh, bà bực mình lắm. Một lúc sau Lê mới về, xin lỗi vì bận cố xếp thêm mấy đơn hàng để kịp giao cho khách. Được dịp, bà mỉa mai việc buôn bán “không ra tiền” của con dâu, đã ăn bám để chồng phải lo kinh tế còn chẳng biết thân biết phận, chỉ viện cớ đi chơi mà không chịu lo cơm nước, dọn dẹp ở nhà.

Cũng vì bà dùng những lời lẽ khó nghe nên Lê mới cất lời cãi lại, thành ra mẹ chồng nàng dâu to tiếng với nhau. Đúng lúc ấy thì Hùng về, chưa kịp hỏi rõ đầu đuôi, chỉ thấy Lê hất tay làm mẹ mình ngã nên cho vợ ngay một cái bạt tai, bất chấp vợ bụng bầu sắp vượt mặt…

“Mẹ, mẹ trách nhầm Lê rồi, không phải cô ấy vô công rồi nghề, chỉ biết ăn bám như mẹ nghĩ đâu” – nghe bà Thoa kể về nguyên nhân của trận cãi vã, Hùng thở dài rồi ngập ngừng lên tiếng.

Hóa ra, do Hùng “lỡ” nghe lời rủ rê mà tham gia cá độ bóng đá nên nợ mấy chục triệu đồng. Chủ nợ đòi riết quá nên Hùng đành thú thật với Lê, cầu cứu vợ giúp đỡ. Lê bảo Hùng đừng nói cho bố mẹ biết, sợ ông bà lại lo. Bầu bí mà chẳng dám nghỉ ngơi nhiều, cô âm thầm lao vào buôn bán, mỗi tháng cũng kiếm được số tiền còn hơn trước đây đi làm công ty, nhưng phải để hết ra cho chồng trả nợ. Khoản tiền trước đây Hùng vẫn biếu riêng cho bố mẹ, nay cũng dùng vào việc ấy.

Bây giờ, bà Thoa mới ngã ngửa người khi biết rõ sự thật. Bà vừa hối hận lại vừa xấu hổ vì những lời đã nói với con dâu. Ngày mai, bà sẽ cùng con trai sang nhà thông gia xin lỗi rồi đón Lê về.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT