Nghệ - "thần dược" chữa bách bệnh ngay trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Nghệ là nguyên liệu rất rẻ tiền nhưng có công dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời.

Chống nhiễm trùng

nghe-phunutoday.vn-1

Nghệ có thể được sử dụng như một chất khử trùng tại chỗ cho vết thương hở và vết bỏng, chống lại vi khuẩn

Nghệ có thể được sử dụng như một chất khử trùng tại chỗ cho vết thương hở và vết bỏng, chống lại vi khuẩn, ký sinh trùng và các loại nấm.

Thành phần curcumin trong nghệ còn có tác dụng chống viêm, rất tốt cho người bị viêm xương khớp, cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Kích thích tiêu hóa

Củ nghệ được chứng minh là có tác dụng bảo vệ gan, làm giảm chứng khó tiêu và giúp ngăn ngừa viêm loét, hiệu quả với các bệnh viêm ruột và viêm loét đại tràng.

Phụ nữ mang thai và người bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn ống mật cần hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn sử dụng nghệ.

Bệnh ung bướu

Curcumin (thành phần hoạt chất chính trong tinh bột nghệ) có tiềm năng đáng kể như một tác nhân phòng chống ung bướu.

Có rất nhiều bằng chứng trong các tài liệu cho thấy rằng tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong của các loại phổ biến của bệnh ung bướu như vú, tuyến tiền liệt, ruột kết và phổi thấp hơn đáng kể ở Ấn Độ hơn so với những người ở các quốc gia phương Tây như Hoa Kỳ.

Tỷ lệ mắc ung bướu thấp hơn ở Ấn Độ đã được quy cho mức tiêu thụ chất curcumin cao (trong các loại nghệ) của người dân Ấn Độ.

Tất nhiên, các thành phần khác của chế độ ăn uống của họ như tỏi, gừng, hành tây, cà chua, các loại rau, ớt, trà xanh ... cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong khả năng của họ để phòng chống lại sự tấn công của các bệnh ung bướu.

Chống bệnh tim

nghe-phunutoday.vn

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu khi sử dụng nghệ.

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng phòng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.

Chữa bệnh viêm khớp

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu.

Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Trị trướng bụng, đau bụng

Khương hoàng hoặc uất kim, hương phụ, sài hồ, đồng lượng 9 - 12g. Sắc uống hoặc làm thuốc bột, ngày một thang, uống trước bữa ăn 1 - 1,5 giờ.

Trị mụn nhọt, đinh độc

Nghệ vàng 100g, củ ráy dại 150g, dầu vừng 150g, nhựa thông, sáp ong 70g. Nghệ và củ ráy gọt vỏ, thái mỏng, giã nát. Cho hỗn hợp này vào dầu vừng nấu nhừ. Lọc bỏ bã, thêm nhựa thông, sáp ong vào đun nóng cho tan, quấy đều để nguội, phết lên giấy bản, dán vào mụn nhọt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn